Chủ nhật, 19/05/2024, 20:47[GMT+7]

Mỹ - Hàn tập trận chung

Thứ 3, 28/02/2012 | 15:29:37
1,091 lượt xem
Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mang tên "Giải pháp then chốt" với sự tham gia của 200.000 lính Hàn Quốc và 2.100 lính Mỹ bắt đầu từ ngày 27/2 và kéo dài đến hết ngày 9/3.

Lính Mỹ và Hàn Quốc trong một hoạt động tập trận chung. Ảnh: Armybase

Cuộc tập trận mang tên "Giải pháp then chốt" dựa trên những viễn cảnh khác nhau về các mối đe dọa giả định đối với Hàn Quốc.
 
Chỉ huy lực lượng chung Mỹ - Hàn cho biết, các cuộc tập trận giữa hai nước là hoạt động "thông thường và mang tính phòng vệ". Theo kế hoạch, trong tháng 3 và tháng 4 tới, quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tổ chức cuộc tập trận chung mang tên "Đại bàng non" với các hoạt động trên bộ, trên không, trên biển.
 
Triều Tiên đã ngay lập tức lên tiếng phản đối, cho rằng đây là sự chuẩn bị cho "một cuộc xâm lược Triều Tiên". Nhưng lần này các cơ quan truyền thông nhà nước Triều Tiên còn cho phát đi hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi thị sát các lực lượng quân đội đóng ở tuyến đầu của Triều Tiên.
 
Người phát ngôn truyền hình nhà nước Triều Tiên: "Chỉ huy tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành kiểm tra các lực lượng thuộc quân đoàn 4, đóng ở tiền tuyến phía tây nam đất nước”.
 
Giới phân tích không khỏi lo ngại về động thái này của phía Triều Tiên. Quân đoàn 4, nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát cũng chính là lực lượng đã tiến hành đấu pháo với Triều Tiên hồi năm 2010 khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

Theo VTV

  • Từ khóa