Chủ nhật, 19/05/2024, 21:14[GMT+7]

Xung đột leo thang ở dải Ga-da

Thứ 2, 12/03/2012 | 10:15:54
1,110 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 11-3, I-xra-en đã mở thêm các đợt không kích vào miền bắc dải Ga-da và TP Ga-da, làm chết hai người Pa-le-xtin, nâng tổng số người chết trong hàng loạt vụ không kích tương tự từ hôm 9-3 lên 17 người.

Một ngôi nhà của người Pa-le-xtin ở dải Ga-da bị phá hủy sau trận không kích của I-xra-en.Ảnh : AFP

Các cuộc không kích của I-xra-en nhằm trả đũa việc các tay súng Pa-le-xtin bắn hơn 100 quả rốc-két và súng cối vào khu vực miền nam I-xra-en, làm sáu người bị thương. Đây là đợt leo thang xung đột đẫm máu nhất giữa I-xra-en và Pa-le-xtin tại dải Ga-da trong ba năm qua. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố lên án các cuộc tiến công này và cảnh báo có thể leo thang thành vòng xoáy xung đột vượt tầm kiểm soát. Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ đặc biệt quan ngại về tình trạng tái diễn bạo lực tại khu vực Trung Đông, đồng thời kêu gọi các bên liên quan ngừng mọi hành động thù địch và thực thi các nỗ lực để khôi phục tình hình.

* Tại Y-ê-men, máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt ít nhất 25 tay súng có quan hệ với mạng lưới khủng bố An Kê-đa ở khu vực Bay-đa, cách Thủ đô Xa-na 267 km về phía đông nam. Thủ lĩnh nhánh An Kê-đa tại đây H.An Hô-mai-ca-ni đã bị tiêu diệt. Trong khi đó, không quân Y-ê-men cũng tiêu diệt 20 phần tử nổi dậy tại các cuộc không kích ở tỉnh A-bi-an, miền nam nước này.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa