Thứ 2, 20/05/2024, 20:05[GMT+7]

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật

Thứ 3, 20/03/2012 | 14:15:27
1,133 lượt xem
Truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm 20/3 đã chiếu những hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Un chỉ huy trực tiếp cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội nước này.

Xe tăng Hàn Quốc trong cuộc tập trận bắn đạn thật ngày 15/3. Tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng sau kế hoạch phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng. (Ảnh: AFP)

Cuộc tập trận huy động cả hệ thống pháo binh, máy bay chiến đấu, tàu chiến tấn công các mục tiêu trên biển. Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã có mặt để trực tiếp chỉ huy cuộc tập trận và cổ vũ tinh thần của các binh sỹ.
 
Triều Tiên đưa ra cuốn băng tập trận này vào thời điểm Hàn Quốc và nhiều nước liên quan đã phản đối kế hoạch phóng vệ tinh của Triều Tiên vào tháng 4 tới.
 
Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên cố tìm cách phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân thông qua việc phóng vệ tinh. Triều Tiên lập luận rằng, vụ phóng vệ tinh này là một phần trong chương trình phát triển không gian hòa bình và họ sẵn sàng mời các chuyên gia và phóng viên quốc tế tới trung tâm Sohae để giám sát vụ phóng vệ tinh.
 

Theo VTV

  • Từ khóa