Thứ 2, 20/05/2024, 19:59[GMT+7]

Nhật có thể sẽ bắn tên lửa Triều Tiên...

Thứ 4, 21/03/2012 | 13:52:03
1,203 lượt xem
Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Naoki Tanaka ra tuyên bố, sẽ tiêu diệt tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên nếu việc phóng tên lửa đe dọa đến an ninh của đất nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Naoki Tanaka (Ảnh: AFP)

Trong một bài phát biểu trước Quốc hội, ông Naoki Tanaka cho biết, ông đang cân nhắc sử dụng các lực lượng phòng vệ trong trường hợp tên lửa của Triều Tiên xâm phạm lãnh thổ Nhật Bản.
 
Ông Naoki Tanaka, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản phát biểu: “Với sự chấp thuận của Thủ tướng, tôi đã bắt đầu suy nghĩ về việc triển khai các tên lửa đánh chặn và sẽ tiêu diệt nếu cần thiết”.
 
Tuyên bố của ông Tanaka đến trong thời điểm truyền thông nước này đưa tin tên lửa của Triều Tiên có thể bay qua đảo Okinawa (phía nam Nhật Bản) và Bộ trưởng Ngoại giao Koichiro Gemba đã không ngoại trừ khả năng đó.
 
Thứ sáu tuần trước, chính quyền CHDCND Triều Tiên thông báo rằng, từ 12 đến 16/4, nước này sẽ phóng vệ tinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành. Mỹ, Nhật Bản và các nước liên quan cực lực phản đối kế hoạch này vì cho rằng, Triều Tiên đang lợi dụng việc phóng vệ tinh để thử tên lửa. Trong khi đó, Triều Tiên bảo vệ kế hoạch của mình và tuyên bố khai thác vũ trụ là một phần quyền chủ quyền của Bình Nhưỡng.
 

Theo VTV

  • Từ khóa