Thứ 2, 20/05/2024, 20:00[GMT+7]

Động đất mạnh ở Mexico

Thứ 4, 21/03/2012 | 13:59:41
1,406 lượt xem
Một trận động đất mạnh xảy ra lúc hơn 12 giờ trưa ngày 20/3 (giờ địa phương) làm rung chuyển một số khu vực ở Mexico gây hư hại nhiều ngôi nhà và khiến người dân sợ hãi.

Cầu đường bộ sập xuống một xe ôtô ở Mexico City. Ảnh: dantri.com.vn

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất mạnh 7,4 độ richter và có tâm chấn ở độ sâu hơn 17 km, nơi cách thành phố Ometepec tại bang Guerrero khoảng 25km về phía đông.

Trận động đất làm khoảng 500 ngôi nhà tại bang Guerrero bị hư hại. Thống đốc bang Aguirre cho biết cho tới nay không có thông báo về thương vong tại Guerrero hay bang lân cận Oaxaca,. Nhà chức trách đang kiểm tra các trường học và các toà nhà công cộng gần thành phố Ometepec.

Theo Giám đốc Cơ quan Địa chấn Mexico, Carlos Valdes Gonzalez, đã xảy ra khoảng 6 cơn dư chấn sau trận động đất và dự đoán sẽ còn các cơn dư chấn nữa trong 24 giờ tới. Một cơn dư chấn có cường độ 5,3 độ richter.

Tại thủ đô Mexico City, các toà nhà cao tầng đã bị rung lắc trong hơn 1 phút. Các đường dây điện thoại di động bị đứt, các toà nhà được sơ tán, giao thông bị tắc nghẽn và thị trường chứng khoán phải ngừng giao dịch sớm. Một cây cầu đi bộ đã bị sập và rơi xuống một chiếc xe buýt nhưng không gây thương vong.

Người dân thủ đô Mexico chạy ra đường phố trong sự sợ hãi.

Tại bang láng giềng Oaxaca, 68 ngôi nhà đã bị hư hại và 5 người bị thương, tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất quanh thị trấn Pinotepa Nacional gần bờ biển Thái Bình Dương.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon cũng cho hay không có thông báo về thiệt hại lớn nào.

Cơn địa chấn vừa qua cũng là một trong những trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Mexico kể từ trận động đất mạnh 8,1 độ richter hồi năm 1985, làm hàng nghìn người chết ở Mexico City.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, trận động đất trong đất liền không có khả năng tạo ra một cơn sóng thần lớn, nhưng có thể xảy ra sóng thần nhỏ.

Theo VGP

  • Từ khóa