Thứ 2, 20/05/2024, 20:07[GMT+7]

Hy Lạp nhận được khoản giải ngân đầu tiên

Thứ 5, 22/03/2012 | 07:25:31
1,061 lượt xem
Ngày 20/3, Hy Lạp đã nhận được khoản giải ngân đầu tiên trị giá 7,5 tỷ Euro (9,9 tỷ USD) của gói cứu trợ mới từ các nước Eurozone và Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Ảnh nguồn Internet

Trước đó, Chính phủ Hy Lạp đã khai thông bế tắc trong tiến trình đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa các đảng tham gia liên minh cầm quyền nhằm đạt được sự nhất trí cho gói cứu trợ thứ 2 trị giá 130 tỷ Euro này.

Còn trong sáng nay (21/3), Quốc hội Hy Lạp đã thông qua thỏa thuận về gói cứu trợ thứ 2 nói trên của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế nhằm tránh thảm họa kinh tế có thể đẩy nước này đến tình trạng phá sản hoàn toàn.

Việc Quốc hội Hy Lạp thông qua thỏa thuận cứu trợ trên là những thủ tục pháp lý cuối cùng nhằm giúp nước này sớm nhận được tiền cứu trợ từ các định chế tài chính quốc tế.

Tuy vậy, các nhà phân tích chính trị cho rằng, Hy Lạp sẽ chưa hết khó khăn khi cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới. Lý do là vì Chính phủ kế nhiệm, nhiều khả năng là liên minh mới có thể sẽ chưa thực hiện được ngay những biện pháp giúp nước này thoát khỏi khủng hoảng và trở lại với tăng trưởng kinh tế.

Theo VGP

  • Từ khóa