Chủ nhật, 19/05/2024, 04:33[GMT+7]

Iran vừa bắt thêm tàu chở dầu nước ngoài thứ ba, vùng Vịnh sục sôi

Chủ nhật, 04/08/2019 | 18:17:27
1,004 lượt xem
Truyền thông quốc gia Iran cho biết, quân đội nước này vừa mới bắt giữ thêm một tàu chở dầu nước ngoài được cho là nhằm buôn lậu nhiên liệu sang một số nước Ả Rập.

Tàu chở dầu tiến về Eo biển Hormuz ở ngoài khơi Khasab, Oman. Ảnh: AFP/TTXVN

RT đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ một tàu chở dầu chở theo 700.000 lít nhiên liệu. Ngoài ra, 7 thành viên trên tàu chở dầu cũng đã bị giới chức Iran bắt giữ.

Đây là tàu chở dầu nước ngoài thứ ba bị Iran bắt giữ ở vịnh Oman trong vòng vài tuần qua. Trước đó, Iran đã bắt một tàu chở dầu có liên quan tới Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và một tàu chở dầu treo cờ Anh.

Các vụ bắt giữ tàu chở dầu nước ngoài được Iran thực hiện sau vụ việc vào ngày 4/7, với sự hỗ trợ của lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh, chính quyền Gibraltar, vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở cực nam bán đảo Iberian, đã bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 mang theo 2 triệu thùng dầu thô của Iran trước nghi ngờ tàu chở dầu vận chuyển hàng tới Syria. Hành động bắt tàu Grace 1 được Anh thực hiện theo yêu cầu từ phía Mỹ.

Tehran lên tiếng phủ nhận tàu Grace 1 chở dầu sang Syria và cáo buộc Anh vi phạm các quy định liên quan tới hoat động thương mại và đi lại tự do trên biển đồng thời cảnh báo có biện pháp đáp trả mạnh mẽ.

Theo Infonet

  • Từ khóa