Thứ 6, 10/05/2024, 19:06[GMT+7]

Trung Quốc: Thí điểm xe điện tại các TP lớn

Thứ 2, 23/04/2012 | 14:52:32
988 lượt xem
Chính phủ Trung Quốc vừa phát động chiến dịch thí điểm phát triển các loại xe điện tại 25 thành phố lớn nhằm làm giảm lượng khí thải carbon và từ đó sẽ góp phần cải thiện môi trường.

Giao thông Trung Quốc. Ảnh: NYTimes

Dự án này cũng được coi là bước khởi đầu cho mục tiêu đưa Trung Quốc trở thành quốc gia sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Theo đề xuất, các thành phố lớn sẽ triển khai đồng thời việc thí điểm sử dụng xe điện và xây dựng các cơ sở hạ tầng như trạm sạc nhiên liệu. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ có hỗ trợ về giá cả và giảm chi phí đậu xe cùng giá điện cho các loại phương tiện mới này.

Bà Zhu Xiao, Giám đốc dự án thành phố xe điện quốc tế Thượng Hải, thành phố đầu tiên được chọn thí điểm mô hình này chia sẻ: “Tình hình giao thông ở Thượng Hải hiện nay rất tồi tệ, có quá nhiều phương tiện cũ với lượng khí thải carbon cao, ô nhiễm thực sự nghiêm trọng. Vì vậy tôi tin rằng, xe điện chính là tương lai của thành phố này”.
 
Các nhà sản xuất xe hơi trong và ngoài nước đã triển khai các kế hoạch đẩy mạnh nghiên cứu kể từ khi Trung Quốc tuyên bố xe điện sẽ là ngành công nghiệp quan trọng trong kế hoạch phát triển của nước này. Để phát triển thành 1 quốc gia hàng đầu về sản xuất xe điện, Trung Quốc sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ nhân dân tệ (tương đương 15,78 tỷ USD) vào ngành công nghiệp này trong thập kỷ tới. Mục tiêu của chính phủ là đạt nửa triệu xe sử dụng động cơ điện lưu thông trên đường vào năm 2015

Theo VTV

  • Từ khóa