Thứ 6, 10/05/2024, 12:05[GMT+7]

Nhật-Hàn phản ứng trước đe doạ của Triều Tiên

Thứ 3, 24/04/2012 | 09:53:02
970 lượt xem
Sau khi CHDCND Triều Tiên đưa ra cảnh báo “sẽ có hành động đặc biệt” nhằm vào chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, Hàn Quốc và Nhật Bản đã có phản ứng về vấn đề này.

Binh sĩ CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố, bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về những lời cảnh báo mạnh mẽ mà Triều Tiên dành cho Hàn Quốc.
 
Ông Kim Hyung-suk, Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: "Chúng tôi muốn bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về việc Triều Tiên gia tăng những lời chỉ trích nhằm vào Hàn Quốc nhằm che đậy hành động sai trái của họ. Chúng tôi muốn kêu gọi chính phủ CHDCND Triều Tiên ngừng ngay những hành động như vậy và bắt đầu đưa ra những quyết định đúng đắn”.
 
Từ Tokyo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản cũng đưa ra phản ứng của chính phủ nước này đối với lời đe dọa của Triều Tiên.
 
Ông Osamu Fujimura, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản nói: "Nhật Bản sẽ kiềm chế, không bình luận về mỗi hành động của Triều Tiên. Nhưng cũng phù hợp với tuyên bố Chủ tịch của HĐBA LHQ, Nhật Bản kêu gọi Triều Tiên ngừng các vụ thử hạt nhân và kiềm chế, không có những hành động khiêu khích hơn nữa”.
 
Lời đe dọa mới nhất của Triều Tiên được đưa ra sau khi LHQ chỉ trích vụ phóng vệ tinh sử dụng tên lửa đẩy hôm 13/4 của Bình Nhưỡng, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên với việc cả 2 miền Triều Tiên gần đây đều công bố những thiết bị tên lửa mới.

Theo VTV

  • Từ khóa