Thứ 2, 13/05/2024, 20:10[GMT+7]

Mỹ và EU lại áp đặt lệnh trừng phạt Xy-ri

Thứ 4, 25/04/2012 | 08:25:01
929 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 23-4, bất chấp cam kết của chính quyền Xy-ri cam kết thực hiện đầy đủ kế hoạch hòa bình sáu điểm của Ðặc phái viên C.An-nan, Mỹ và Liên hiệp châu Âu (EU) tiếp tục gia tăng sức ép bằng nhiều biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Ða-mát.

Các quan sát viên LHQ tiếp xúc người dân thành phố Hôm-xơ ở Xy-ri.

Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma đã ra sắc lệnh siết chặt trừng phạt Xy-ri, bao gồm phong tỏa tài sản và cấm cấp thị thực đối với những công ty và cá nhân tham gia trong lĩnh vực công nghệ của chính quyền Ða-mát. Trong khi đó, 27 quốc gia thành viên EU cũng nhất trí tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Xy-ri, trong đó hạn chế việc xuất khẩu sang nước này các sản phẩm hàng hóa cao cấp. Ðây là lần thứ 14, EU áp đặt các lệnh trừng phạt Xy-ri kể từ tháng 3-2011.

Cùng ngày, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun đã quyết định việc triển khai phái bộ đầy đủ gồm 300 quan sát viên giám sát ngừng bắn tại Xy-ri có thể được bắt đầu vào tuần tới. Các quan chức Xy-ri tuyên bố chính quyền Ða-mát cam kết thực thi đầy đủ kế hoạch hòa bình của Ðặc phái viên C.An-nan, đồng thời khẳng định đối thoại dân tộc là "con đường duy nhất" để đưa Xy-ri thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa