Chủ nhật, 28/07/2024, 05:39[GMT+7]

G7 chi hơn 20 triệu USD chữa cháy rừng Amazon

Thứ 3, 27/08/2019 | 08:18:15
1,069 lượt xem
Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) tại Pháp đã nhất trí hỗ trợ cho các nước bị ảnh hưởng vì cháy rừng Amazon.

Những gì còn sót lại của một khu vực thuộc rừng Amazon sau đám cháy trong bức ảnh chụp ngày 23/8. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thảo luận khẩn cấp về tình trạng cháy rừng Amazon đang lan rộng, đồng thời cam kết "các biện pháp cụ thể".

"Thực tế là nguồn cứu trợ khẩn cấp đang rất cần ngân sách, vì họ không có tiền để vận hành các máy bay chữa cháy", nguồn tin giấu tên tại Điện Elysee hôm nay cho biết, xác nhận các lãnh đạo các nước G7 đã đồng ý cung cấp khoản tiền 20 triệu Euro (22 triệu USD) cho nỗ lực giải quyết cháy rừng Amazon.

Các lãnh đạo G7 cũng nhất trí hỗ trợ kế hoạch trung hạn nhằm phục hồi rừng Amazon, dự án này sẽ được công bố tại Liên Hợp Quốc vào tháng 9.

Rừng mưa Amazon ở Brazil đang trải qua nạn cháy rừng kỷ lục với 73.000 vụ hỏa hoạn trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái và cao nhất kể từ năm 2013. 

Khoảng 60% diện tích rừng Amazon trải dài trên lãnh thổ Brazil, phần còn lại thuộc lãnh thổ 8 quốc gia khác là Bolivia, Colombia, Ecuador, vùng Guiana của Pháp, Peru, Suriname và Venezuela. 

Lãnh đạo thế giới liên tục bày tỏ quan ngại về tình trạng cháy rừng Amazon, nơi được coi là "lá phổi" quan trọng của thế giới chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa