Chủ nhật, 28/07/2024, 05:43[GMT+7]

ASEAN hướng tới sử dụng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo

Thứ 5, 05/09/2019 | 09:20:14
1,025 lượt xem
Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 37 đã chính thức khai mạc ngày 4/9 tại Bangkok, Thái Lan.

Hội nghị năm nay tập trung vào chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu năng lượng thông qua quan hệ - đối tác và sáng tạo". Hội nghị sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến hợp tác năng lượng để phát triển sự sáng tạo về năng lượng trong ASEAN cũng như với các nước đối tác, trong giai đoạn chuyển đổi cơ cấu sang kỷ nguyên năng lượng bền vững. Đây cũng là mục tiêu của Kế hoạch hành động ASEAN về hợp tác năng lượng: Kết nối năng lượng và tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 25% vào năm 2025.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết, khu vực ASEAN đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong lĩnh vực năng lượng. Năng lượng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới phát triển xã hội và tăng trưởng kinh tế.

Nhu cầu sử dụng năng lượng của khu vực ASEAN ngày càng lớn do khối đang tăng trưởng kinh tế và xã hội nhanh. Việc chỉ sử dụng các nguồn năng lượng truyền thống là không đủ đáp ứng trong tương lai. Chính vì vậy, khu vực ASEAN cần phải hướng tới việc phát triển thị trường năng lượng sạch, năng lượng tái tạo cùng với những nguồn năng lượng truyền thống vốn có để đảm bảo an ninh năng lượng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa