Thứ 3, 23/07/2024, 21:12[GMT+7]

Tổng thống Iran bị nghi mưu sát

Thứ 5, 05/08/2010 | 08:50:06
1,380 lượt xem
Giới chức Iran vừa bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad là mục tiêu của một vụ ám sát bằng bom hoặc lựu đạn hôm nay.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vẫy tay chào đám đông khi ông tới sân vận động ở thành phố Hamedan để phát biểu hôm nay. Ảnh: AFP.

Trước đó một trang web của Iran đưa tin một thiết bị nổ đã bay về phía đoàn xe chở Tổng thống Ahmadinejad khi ông từ sân bay tới sân vận động ở thành phố Hamedan, miền tây Iran. Xe của tổng thống chỉ cách thiết bị gây nổ này 100 m. Website này cũng cho biết vụ nổ "tạo ra rất nhiều khói".

Kênh truyền hình Ảrập Al Arabiya thì cho biết kẻ tấn công ném thiết bị nổ vào xe chở phóng viên. Kẻ này đã bị bắt. Các kênh truyền hình Ảrập khác cho hay một số người bị thương trong vụ tấn công.

Thông tin về vụ tấn công sau đó bị rút trong khi các hãng tin chính thức của Iran khẳng định không hề có vụ ám sát nào. Press TV dẫn lời giới chức Iran cho biết vụ nổ là do pháo hoa gây ra. "Đấy là pháo hoa. Chúng tôi sẽ sớm có thông báo tiếp theo", một quan chức Iran cho hay.

Tổng thống Iran sau đó vẫn tiếp tục có bài phát biểu tại sân vận động.

Kênh truyền hình Al Alam của chính phủ cũng khẳng định pháo hoa được châm ngòi để chào đón tổng thống. Hãng tin bán chính thức FARS đầu tiên cho hay lựu đạn tự tạo được ném vào đoàn xe của tổng thống song sau đó cũng khẳng định đấy là pháo hoa.

Hồi đầu tuần, ông Ahmadinejad được cho là bị Israel mưu sát. Trong bài phát biểu tại một hội nghị ở Tehran, ông nói những ủng hộ nhà nước Do Thái đã thuê người giết ông.

Mai Trang

  • Từ khóa