Thứ 2, 20/05/2024, 06:25[GMT+7]

Mỹ-Ấn Độ: Tăng cường hợp tác Quốc phòng

Thứ 5, 07/06/2012 | 07:39:34
938 lượt xem
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã đến New Delhi trong chuyến thăm Ấn Độ 2 ngày nhằm tăng cường quan hệ quân sự với quốc gia Nam Á này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta (Nguồn ảnh:Petrotimes)

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Panetta tới khu vực châu Á Thái Bình Dương kể từ khi Lầu năm góc đưa ra chỉ dẫn chiến lược mới hồi tháng 1 vừa qua, theo đó,  tập trung vào khu vực châu Á.
 
Tại New Delhi, ông Panetta sẽ hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, tiếp xúc với Bộ trưởng Quốc phòng Antonio và Cố vấn An ninh Quốc gia Shiv Shankar Menon.
 
Các bên sẽ đề cập đến mối lo ngại của Ấn Độ về tình hình an ninh nổi lên sau khi NATO  rút quân khỏi Afghanistan vào năm 2014, cũng như mối lo ngại của Ấn Độ liên quan đến Pakistan.
 
Hai bên sẽ bàn các biện pháp tăng cường hợp tác quân sự song phương, thảo luận về kế hoạch của Mỹ chuyển phần lớn hạm đội hải quân, trong đó có sáu tàu sân bay, tới khu vực Thái Bình Dương vào năm 2020 như một phần của chiến lược mới tập trung vào châu Á.
 
Chuyến thăm Ấn Độ của Bộ trưởng Quốc phòng Panetta lần này được xem là nhằm khẳng định chiến lược châu Á Thái Bình Dương của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo VTV

  • Từ khóa