Thứ 2, 20/05/2024, 09:21[GMT+7]

Ông Mohammed Morsy đắc cử Tổng thống Ai Cập

Thứ 2, 25/06/2012 | 10:15:53
1,100 lượt xem
Ủy ban bầu cử quốc gia Ai Cập đã tuyên bố, ứng cử viên Mohammed Morsy thuộc Tổ chức Anh em hồi giáo đã giành chiến thắng sít sao trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập diễn ra cuối tuần qua với 51,73% số phiếu bầu.

Biển người ăn mừng chiến thắng của tân Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsy. (Ảnh: AP)

Cuộc bầu cử tổng thống vòng hai hôm 16-17/6 giữa ứng cử viên Mohammed Morsy của Tổ chức Anh em hồi giáo và vị thủ tướng cuối cùng dưới thời nhà lãnh đạo bị lật đổ Hosni Mubarak, ông Ahmed Shafiq đã khiến người dân Ai Cập bất an khi cả hai ứng viên đều tuyên bố giành chiến thắng và việc công bố kết quả cuộc bầu cử đã bị hoãn lại.
 
Cả hai ứng cử viên đều tập hợp những người ủng hộ trên các đường phố để phô trương sức mạnh trong bối cảnh xuất hiện những đồn đoán về các thỏa thuận ngầm vào phút cuối giữa các tướng lĩnh cầm quyền đầy quyền năng của nước này và phe Hồi giáo đang nổi lên liên quan tới những dàn xếp chia sẻ quyền lực.
 
Ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố, hàng nghìn người Ai Cập đã tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo để ăn mừng chiến thắng của ông Morsy.
 
Cũng theo Uỷ ban bầu cử Ai Cập, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này là 51%.

Theo VTV

  • Từ khóa