Thứ 6, 29/03/2024, 12:47[GMT+7]

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao bán nổi cho lãi hơn 350 triệu đồng/ha

Thứ 6, 02/12/2022 | 16:40:50
7,010 lượt xem
Sáng ngày 2/12, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiến Xương tổ chức hội thảo thực hiện mô hình nuôi thủy sản trong ao bán nổi tại xã Bình Định.

Các đại biểu thăm mô hình nuôi thủy sản trong ao bán nổi của gia đình ông Phạm Văn Tính.

Các đại biểu đã đi thăm trực tiếp mô hình nuôi xen canh các đối tượng cá thịt và mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của gia đình ông Phạm Văn Tính ở thôn Sơn Trung, xã Bình Định. Kết quả sau 1 năm thực hiện mô hình nuôi thủy sản trong ao bán nổi: Đối với mô hình nuôi xen canh các đối tượng cá thịt cho lãi hơn 130 triệu đồng/ha; đối với mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho lãi hơn 350 triệu đồng/ha. Mô hình này tiết kiệm được nhiều chi phí do không phải tốn công đào đắp tạo dựng mặt nước sâu để nuôi cá như ao truyền thống, rất thuận lợi trong việc khai thác, đánh bắt, vệ sinh cải tạo ao nuôi sau mỗi vụ thu hoạch, giảm chi phí lao động thường xuyên, dễ dàng trả lại mặt bằng khi chuyển sang cấy lúa, không gây ô nhiễm môi trường, không làm hư hỏng các công trình giao thông, thủy lợi phục vụ trồng lúa.

Từ hiệu quả của mô hình cho thấy nuôi thủy sản trong ao bán nổi sẽ là hướng đi tiềm năng, bền vững cho ngành thủy sản huyện Kiến Xương trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thanh Huyền
(Đài TT-TH Kiến Xương)