Thứ 6, 29/03/2024, 06:06[GMT+7]

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất

Thứ 3, 26/07/2022 | 15:19:42
17,590 lượt xem
Có lẽ không ai là không biết đến 2 ngọn núi nổi tiếng của châu Á nằm trong danh sách này.

10. Núi Grand Teton, Mỹ

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 1.

Grand Teton là ngọn núi cao nhất ở Công viên Quốc gia Grand Teton ở Wyoming, Mỹ, và là một điểm đến kinh điển với những người yêu thích leo núi ở Mỹ. Với độ cao là 4199m, Grand Teton là đỉnh cao nhất của dãy Teton, và là đỉnh núi cao thứ 2 ở bang Wyoming, sau Đỉnh Gannett. 

09. Núi Vinicunca, Peru

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 2.

Vinicunca hay Winikunka là một ngọn núi thuộc dãy Andes ở Peru, với độ cao 5200m so với mực nước biển. Do có nhiều khoáng chất trên sườn dốc và đỉnh núi nên Vinicunca có màu sắc vô cùng rực rỡ, nhìn từ xa giống như một bảng màu sống động và cũng chính vì sở hữu vẻ đẹp nổi bật và độc đáo này mà nó còn được gọi là Núi cầu vồng. 

08. Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 3.

Núi Phú Sĩ (Fuji) nằm ở đảo Honshu, là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản với chiều cao là 3776m. Ngoài ra, Phú Sĩ còn là ngọn núi lửa cao thứ 2 ở trên một hòn đảo của châu Á và là ngọn núi cao thứ 7 trên trái đất. 

Không giống các ngọn núi khác, núi Phú Sĩ có hình nón rất cân xứng, quanh năm tuyết phủ, tạo nên một vẻ đẹp vừa tráng lệ, vừa hùng vĩ và cũng vô cùng nên thơ, trở thành một biểu tượng văn hóa nổi tiếng của nước Nhật. Không ngạc nhiên khi núi Phú Sĩ dường như luôn có tên trong danh sách những ngọn núi đẹp nhất thế giới.  

07. Núi Kirkjufell, Iceland

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 4.

Kirkjufell có lẽ là cái tên bạn ít nghe thấy, nhưng cũng vinh dự góp mặt trong danh sách những ngọn núi đẹp nhất thế giới trong năm 2022. Cao 463m, nằm ở bán đảo Snæfellsnes của Iceland, núi Kirkjufell là ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở quốc gia này. Ngoài ra, núi Kirkjufell cũng là một trong những địa điểm quay phim của bộ phim nổi tiếng Trò chơi Vương quyền phần 6 và phần 7. 

06. Núi Aoraki (Núi Cook), New Zealand

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 5.

Núi Aoraki, hay còn gọi là núi Cook là ngọn núi cao nhất ở New Zealand. Với độ cao là 3724m so với mực nước biển, núi Cook mang trong mình một vẻ đẹp trùng điệp hùng vĩ, là điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia này và cũng là một thách thức đáng kể cho những người ưa thích bộ môn leo núi. 

05. Núi Denali, Mỹ

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 6.

Với độ cao ấn tượng là 6190m, núi Denali (còn được gọi là núi McKinley) là đỉnh núi cao nhất ở khu vực Bắc Mỹ và là dãy núi cao thứ 3 trên thế giới, sau đỉnh Everest và ngọn núi Aconcagua. 

Nằm ở dãy Alaska thuộc địa phận bang Alaska, Denali là tâm điểm của Công viên Quốc gia và Khu bảo tồn Denali và là một điểm du lịch được nhiều người yêu thích cũng như một thử thách để những người leo núi chinh phục.

04. Núi Matterhorn, Thụy Sĩ

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 7.

Núi Matterhorn nằm ở dãy An-pơ, ở biên giới giữa 2 nước Thụy Sĩ và Ý. Với chiều cao là 4478m, đây là một trong những ngọn núi cao nhất ở dãy An-pơ và châu Âu.  Ngọn núi này có tầm nhìn ra thành phố Jeremy của Thụy Sĩ về phía Bắc, nhìn ra thành phố Breuil-Cervinia của Ý về phía Nam. 

Tuy có vẻ đẹp diễm lệ, nhưng Matterhorn cũng là 1 trong những ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới. Đã có hơn 500 người leo núi yên nghỉ ở nơi đây sau khi thất bại trong việc chinh phục nó.

03. Núi Everest, Nepal

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 8.

Với độ cao là 8848m so với mực nước biển, Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới và có lẽ cũng là đỉnh núi nổi tiếng nhất thế giới. Nó nằm ở dãy Himalaya ở biên giới Nepal và Trung Quốc, thu hút nhiều người leo núi, nhất là những người giàu kinh nghiệm. Có 2 con đường leo núi chính, một sẽ hướng tới đỉnh núi từ phía Đông Nam của Nepal, một là từ phía Bắc của Tây Tạng.  

02. Dãy Rocky, Canada

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 9.

Dãy Rocky bao gồm cả dãy Alberta Rocky và dãy B.C Rocky, là một hệ thống những dãy núi chạy từ vùng đồng cỏ đến bờ biển Thái Bình Dương. 

Dãy Rocky có nhiều ngọn núi với những độ cao khác nhau, đỉnh cao nhất là Robson có chiều cao ấn tượng là 3954m so với mực nước biển, dãy Rocky được coi là một trong những dãy núi hùng vĩ và đẹp nhất thế giới và có 1 số khu vực được xếp hạng Di sản Thế giới.

01. Núi Dolomite, Ý

10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022: Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất - Ảnh 10.

Dolomite là một rặng núi nằm ở phía Đông Bắc nước Ý, thuộc hệ thống núi đá vôi, kéo dài từ sông Adige ở phía Tây cho đến Thung lũng Piawe ở phía Đông, có độ cao là 3343m so với mực nước biển. 

Không hổ danh khi đứng đầu danh sách những ngọn núi đẹp nhất thế giới, khung cảnh xung quanh rặng núi Dolomite đẹp như một bức tranh, hết sức nên thơ, hữu tình nên đây cũng là một địa điểm du lịch rất được yêu thích. Những tháng mùa đông, người ta thường tới núi Dolomite để chơi trò trượt tuyết, đi bộ đường dài hoặc đạp xe, còn mùa hè và mùa thu thì tham gia các môn như dù lượn hay diều lượn bằng động cơ. 

Theo Info 10


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày