Thứ 5, 28/03/2024, 21:04[GMT+7]

6 điểm tham quan dưới lòng đất kỳ thú nhất thế giới

Thứ 3, 06/09/2022 | 08:47:02
4,820 lượt xem
Nhà thờ, công viên giải trí và đường hầm trong lòng núi lửa đã ngừng hoạt động đã trở thành những kỳ quan hấp dẫn nhất thế giới dưới lòng đất.

Nhà thờ muối Zipaquira. Nguồn Shutterstock

Rất ít người cảm thấy thoải mái khi đi sâu vào lòng đất. Cảm giác ngột ngạt, sợ hãi giống như lặn xuống vực sâu và tối đen như mực là điều không thể tránh khỏi khi khám phá những bí ẩn trong lòng trái đất.

Nhưng tất cả những điều đó không khiến con người 'bó tay'. Chúng ta đã khám phá, thám hiểm thậm chí định cư hàng ngàn năm dưới lòng đất.

Hiện nay, có rất nhiều điểm tham quan thú vị, kỳ lạ và tuyệt đẹp ẩn chứa dưới lòng đất, trong đó, một số là kỳ quan nhân tạo, một số khác là kỳ quan thiên nhiên. 

Dưới đây là 6 điểm tham quan dưới lòng đất được đáng giá là kỳ thú nhất thế giới.

1. Nhà thờ Muối Zipaquira, Colombia

Nhà thờ muối Zipaquira. Nguồn Shutterstock

Các kỹ sư, thợ mỏ và các nhà điêu khắc đã tạo ra một nhà thờ nằm dưới độ sâu 200 mét bên trong một hầm muối. Nhà thờ muối Zipaquira là một nhà thờ Công giáo La Mã - một trong những địa danh có vị trí đặc biệt bậc nhất thế giới bởi vì nó sở hữu nhiều nét đẹp độc đáo ngoạn mục. Các chi tiết kiến trúc được chạm khắc bằng tay trên đá muối được thắp sáng bằng đèn neon sắc màu trông như những đám mây xanh, tím bồng bềnh.'

2. Mỏ muối Turda, Romania


Mỏ muối Turda, Romania. Nguồn Salinaturda.eu

‘Công viên giải trí dưới lòng đất Transylvanian” - công trình ngầm ngoạn mục nhất thế giới. Được xây dựng ở độ sâu 120m trong lòng một mỏ muối. Salina Turda có các điểm tham quan như vòng quay toàn cảnh, sân gôn mini, sân chơi bowling, bóng bàn và thậm chí bạn có thẻ chèo thuyền trên một hồ nước trong mỏ. 

Công viên giải trí dưới lòng đất Transylvanian

3. Nhà hàng dưới nước Under, Na Uy

Được biết đến với tên “Under” là nhà hàng dưới nước lớn nhất và độc đáo nhất thế giới tại Na Uy. Để dễ hình dung thì các bạn có thể tưởng tượng Under giống như một chiếc container được cắm xéo một đầu xuống độ sâu 5,5 mét nước. Những bức tường nhà hàng được thiết kế dày gần 1m để chịu được áp lực nước và thích nghi hoàn toàn với môi trường biển theo thời gian.

Nhà hàng dưới nước Under. Nguồn Architecture

Thực khách tại “Under” có thể ngắm nhìn các sinh vật biển thông qua cửa sổ toàn cảnh rộng lớn trong phòng ăn. Với những thiết bị chiếu sáng được lắp đặt dưới đáy biển để khách có thể nhìn thấy sinh vật biển trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.


4. Thành phố ngầm Derinkuyu, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố ngầm ở Derinkuyu, thuộc vùng Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố cổ 18 tầng đã tồn tại hơn 2000 năm. 

Thành phố ngầm Derinkuyu. Nguồn mybestplace

Derinkuyu như một mê cung với những đoạn uốn lượn, phức tạp với độ sâu lên đến 85 mét và có sức chứa 22.000 người. Bên trong thành phố cổ 2.000 tuổi này có tầng tầng lớp lớp những ngôi nhà được nối thông nhau với một hệ thống đường hầm sắp xếp khéo léo, khoa học tạo nên một nơi trú ẩn khổng lồ. Thành phố cổ này cho phép người dân Derinkuyu tránh được nhiệt độ khắc nghiệt và thảm hoạ thiên nhiên, chiến tranh qua nhiều thế kỷ.

Nơi đây có vô số các công trình nhỏ thường gặp như phòng ngủ, phòng tắm, bếp, giếng, nơi chứa vũ khí, nhà thờ, trường học, các loại máy ép dầu, rượu, chuồng gia súc và cả các khu mộ. 

5. Hang động Ajanta - Ấn Độ

Hang động Ajanta tọa lạc ở lưng chừng núi, bên dưới hang động là dòng sông Waghora, Ấn Độ. Hang động được bố trí theo dạng hình móng ngựa, khoét sâu vào bên trong vách núi đá thẳng đứng cao 76m.

Hang động Ajanta. Nguồn thetravelshots

Di tích Ajanta có tất cả 30 hang động, Đây được xem là một minh chứng lịch sử quan trọng cho sự Phát triển của đạo Phật ở Ấn Độ.

Hàng loạt các công trình kiến trúc kỳ vĩ, tỉ mỉ, tinh tế được đục đẽo, chạm khắc tại đây như đền chùa, tu viện, di tích phật giáo đặc biệt là có đến 500 bức bích hoạ trên vách đá và trần hang động. Màu sắc tranh được làm từ các chất khoáng và các chất có nguồn gốc thực vật nên vừa hài hoà, vừa tương phản mà vẫn nguyên vẹn qua mấy ngàn năm.

6. Núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

Đôi khi chỉ leo lên đỉnh núi lửa hoặc quan sát nó từ xa là chưa đủ. Một số người muốn đi xa hơn và mạo hiểm hơn vào bên trong một ngọn núi lửa. Nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng bạn có thể làm chính xác điều đó tại Thrihnukagigur, Iceland.

Núi lửa Thrihnukagigur. Nguồn mybestplace

Ngọn núi lửa Thrihnukagigur 4.000 năm tuổi ở Reykjavik (Iceland) mới chỉ ngừng hoạt động cách đây khoảng 40 năm. Thang máy nơi đây có thể đưa du khách xuống sâu hơn 200m, đến nơi mà dung nham núi lửa đã từng phun trào. 

Hiện nó được coi là ngọn núi lửa đang say ngủ và có thể thức giấc bất kỳ lúc nào. Bất chấp nguy hiểm, núi lửa Thrihnukagigur vẫn rất hấp dẫn du khách tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của nó.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày