Thứ 4, 24/07/2024, 08:33[GMT+7]

Thái Lan đón Tết cổ truyền Songkran

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:17:19
1,200 lượt xem
Tết cổ truyền năm mới Songkran là lễ hội lớn nhất trong năm tại Thái Lan với các hoạt động mang ý nghĩa tâm linh cổ truyền diễn ra trong chùa và gia đình. Tuy nhiên tết Songkran ngày nay được người ta biết nhiều hơn vì là các hoạt động cộng đồng ngoài trời với sự tham gia của hàng trăm ngàn người tại mỗi địa điểm.

Bắt nguồn từ phong tục té nước cầu chúc những điều tốt lành, may mắn giữa những người thân trong gia đình nhân dịp tết cổ truyền, té nước được phát triển tại Thái Lan với hình thức vui chơi té nước có tổ chức với quy mô lớn trên khắp đất nước. Hàng loạt các quảng trường tại các tỉnh thành của Thái Lan được tổ chức thành những sân chơi dành cho người dân cũng như khách du lịch nước ngoài.

Năm nay, chính quyền thủ đô Bangkok quy hoạch 3 địa điểm chính làm nơi tổ chức lễ hội té nước, mà lớn hơn cả là quảng trường Centralworld tại trung tâm thành phố với sự tham dự của hàng trăm ngàn lượt người mỗi ngày. Tại đây, người tham dự được xem những màn lễ hội tái hiện phong tục tập quán tết cổ truyền.

Năm nay, tại tỉnh Phara Nakhon Si Ayutthaya, cách Bangkok 80 km về phía Bắc, chính quyền còn huy động cả voi vào lễ hội té nước nên thu hút rất nhiều du khách. Chính quyền địa phương cho biết, trong 4 ngày tết (từ 13 đến 16/4), hàng chục ngàn du khách cả trong và ngoài nước đến đây để tham gia lễ hội té nước với các chú voi. Ngoài việc tạo nét đặc trưng về tết Songkran của tỉnh, các chú voi còn giúp tăng doanh thu cho ngành du lịch tỉnh Phara Nakhon Si Ayutthaya hàng triệu Baht mỗi ngày với các dịch vụ cưỡi voi chơi tết Songkran tại đây.

Theo ước tính của ngành du lịch Thái Lan, doanh thu từ các hoạt động té nước có tổ chức trong dịp Songkran năm nay lên tới hàng chục triệu USD. Hơn thế nữa, việc biến một phong tục dân gian thành một hình thức lễ hội có tổ chức quy củ, để hàng triệu du khách nước ngoài đến với Thái Lan trong dịp Songkran tham gia lễ hội té nước ngoài trời đã góp phần không nhỏ làm nên danh tiếng du lịch của đất nước xứ sở của chùa vàng”./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày