Thứ 5, 28/03/2024, 22:13[GMT+7]

Thành phố lạnh nhất thế giới với nền nhiệt -50 độ C

Thứ 3, 17/01/2023 | 10:40:20
6,088 lượt xem
Cư dân thành phố Yakutsk ở vùng Siberia của Nga đang chiến đấu với cái lạnh tê tái khi nhiệt độ xuống -50 độ C. Nơi đây được mệnh danh là lạnh nhất trên Trái đất.

Video: Thành_phố_lạnh_nhất_thế_giới_với_nền_nhiệt_-50_độ_C_-_VTV.VN.mp4

 

Nằm cách thủ đô Moscow khoảng 5.000 km về phía Đông, cư dân thành phố khai thác mỏ Yakutsk thường chứng kiến nhiệt độ xuống dưới -40 độ C, thậm chí dưới -50 độ C vào tuần trước trong một đợt lạnh kéo dài bất thường.

Bà Anastasia Gruzdeva - Cư dân thành phố Yakutsk nói: "Bạn không thể chống lại cái lạnh đó. Bạn có thể điều chỉnh, mặc quần áo thích hợp hoặc phải chịu đựng".

Một cư dân khác bán cá đông lạnh ở chợ mà không cần tủ lạnh hoặc tủ đông. Bà cho biết, không có bí quyết đặc biệt nào để đối phó với cái lạnh. "Chỉ cần mặc ấm. Mặc nhiều lớp quần áo, giống như một cây bắp cải".

Tại Yakutsk, các lớp học dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 bị hủy bỏ do thời tiết giá lạnh. Cơ quan khẩn cấp địa phương cảnh báo, người dân cách nhiệt ô tô của họ và mang theo đủ nhu yếu phẩm nếu ra ngoài, đề phòng trường hợp mắc kẹt trong thời tiết lạnh giá.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày