Thứ 4, 24/04/2024, 06:51[GMT+7]

Lễ phục đăng quang của Vua Charles III

Thứ 6, 05/05/2023 | 07:59:14
2,638 lượt xem
Trong lễ đăng quang cuối tuần này, Vua Charles đệ tam sẽ mặc chiếc áo choàng hoàng gia được trang trí bằng sợi vàng có tuổi đời hơn 200 năm.

Áo choàng liền thân Supertunica và hoàng bào bên trong Cung Điện Buckingham, ngày 26/4.

Vua Charles III sẽ xuất hiện với những trang phục mang tính biểu tượng trong lễ đăng quang, từ áo choàng vải lanh cho đến hoàng bào dệt bằng sợi vàng.

Vua Charles III, 74 tuổi, sẽ tổ chức lễ đăng quang vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster. Ông sẽ mặc lễ phục hoàng gia, đội vương miện và mang những bảo vật có tuổi đời hàng thế kỷ.

Vua Charles III dự kiến đến Tu viện Westminster trong bộ quân phục, trước khi thay lễ phục chính cho lễ đăng quang. Trước đó, mẹ ông là cố Nữ hoàng Elizabeth II đã mặc một chiếc váy chất liệu sa tanh trắng trong lễ đăng quang năm 1953.

Theo Telegraph, loạt lễ phục mang đậm nét truyền thống là một phần không thể thiếu trong lễ đăng quang của Vua Charles III. Thứ tự lễ phục được lập trong cuốn sách cổ từ thế kỷ 14, được lưu giữ trong thư viện của Tu viện Westminster.

Lễ phục đăng quang của Vua Charles III - Ảnh 1.

Chiếc găng tay và thắt lưng sẽ được Vua Charles III dùng trong lễ đăng quang vào ngày 6/5.  

Vua Charles III dự kiến đến Tu viện Westminster trong bộ quân phục, trước khi thay lễ phục chính cho lễ đăng quang. Trước đó, mẹ ông là cố Nữ hoàng Elizabeth II đã mặc một chiếc váy chất liệu sa tanh trắng trong lễ đăng quang vào năm 1953.

Áo choàng hoàng gia được làm cho Vua George đệ tứ vào năm 1821 và được mặc trong lễ đăng quang của Vua George đệ ngũ, Vua George đệ lục và Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Trong lễ đăng quang, Vua Charles đệ tam cũng sẽ sử dụng lại chiếc găng tay thêu chỉ vàng được may cho lễ đăng quang vào năm 1937 của vua George đệ lục.

Những trang phục này thường được trưng bày trong Tháp London vì chúng là một phần của lễ đăng quang, thể hiện thần thái, uy quyền của hoàng gia. Việc sử dụng trang phục cũ được xem là thế hiện sự kế thừa và ủng hộ sự bền vững.

Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster vào ngày 6/5 (theo giờ địa phương).

Theo vtv.vn




  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày