Chủ nhật, 05/05/2024, 00:43[GMT+7]

Run rẩy đi qua cầu vắt vẻo giữa khe núi ở châu Âu

Thứ 6, 05/04/2024 | 09:31:52
3,092 lượt xem
Để đi bộ qua cây cầu, du khách phải đeo dây bảo hộ và mất 30-45 phút để hoàn thành chuyến đi. Đây là trải nghiệm mạo hiểm không phải ai cũng dám thử.

Du khách trải qua trải nghiệm thót tim khi đi bộ qua cây cầu.

Vùng Umbria được mệnh danh là "trái tim xanh của Italy" với những ngọn đồi xanh mướt, cách xa với biển. Không chỉ vậy, địa điểm này còn đang thu hút du khách nhờ một cầu treo dành cho người đi bộ mới khánh thành.

Cây cầu nối liền 2 điểm đẹp như tranh vẽ, một đầu là Sellano, ngôi làng thời Trung cổ cách thủ phủ vùng Perugia khoảng một giờ về phía đông nam; và đầu kia là Montesanto, ngôi làng bên kia sông Vigi trong thung lũng Valnerina.

Cây cầu là nơi ngắm cảnh tuyệt vời, song độ cao vắt vẻo của nó lại khiến người khác thót tim, theo CNN.

Theo đó, cây cầu này được xác định cao nhất ở châu Âu với độ cao 175 m, vắt ngang một khe núi. Công trình có cấu trúc "ponte tibetano" (cầu Tây Tạng) với những thanh lát dưới chân đặt riêng biệt, tạo ra cảm giác hồi hộp cho du khách khi bước chân qua.

Cuộc hành trình đi bộ qua cầu mất khoảng 30-45 phút với khoảng 1.000 bước chân, việc đặt chân sai vị trí có thể gây ra những cảm giác rung lắc mạo hiểm. Khi lên cầu, mỗi du khách được đeo dây an toàn.

Cây cầu đi bộ cao nhất ở châu Âu nằm ở vùng Umbria, Italy. 

Thị trưởng Sellano, ông Attilio Gubbiotti, cho biết ý tưởng xây cầu nhằm mục đích "kích thích phát triển khu vực và ngăn chặn sự suy giảm dân số".

Đông Umbria, nơi cây cầu xây dựng, là trung tâm của một trận loạt động đất kinh hoàng vào năm 2016, khiến một số ngôi làng như Castelluccio hoàn toàn bị phá hủy. Ông Gubbiotti hy vọng cây cầu sẽ "hâm nóng" hoạt động kinh doanh của khu vực.

Cây cầu được khánh thành vào dịp cuối tuần lễ Phục sinh (cuối tháng 3) và cho phép tối đa 90 du khách trải nghiệm mỗi giờ. Để tham gia, du khách cần mang giày phù hợp và phải cao ít nhất 1,2 m. Vé qua cầu được bán online.

Theo znews.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày