Thứ 7, 03/08/2024, 17:16[GMT+7]

Nữ doanh nhân Anh bán gia tài, xây trại trẻ mồ côi Việt Nam

Thứ 4, 22/09/2010 | 07:41:39
2,329 lượt xem
Suzanne Hook, một nữ doanh nhân Anh 41 tuổi gốc Việt đã quyết định bán hết gia tài, của cải hiện có để thực hiện ước mơ xây dựng một trại trẻ mồ côi tại Việt Nam.

Suzanne là con lai giữa một phụ nữ Việt Nam và một binh sỹ Mỹ da màu, chào đời năm 1969, giữa bối cảnh của cuộc chiến tranh khốc liệt.

Cô bị bỏ rơi trong một bụi rậm, được các y tá Anh phát hiện và đưa tới trại trẻ mồ côi. Khi ấy, Suzanne rất ốm yếu vì bị suy dinh dưỡng.

Năm 2007, cô quay trở lại Việt Nam và thăm lại trại trẻ mồ côi nơi cô từng sống những năm đầu đời. Đến năm lên 3 tuổi, Suzanne được một gia đình người Anh nhận nuôi. Cô rời nhà bố mẹ nuôi bắt đầu cuộc sống tự lập từ năm 18 tuổi. Đầu tiên, cô kiếm sống bằng nghề giao thực phẩm cho trường học, rồi sau đó trở thành đầu bếp chính tại các nhà hàng và tàu du lịch trong vòng 13 năm. Từ năm 2002, Suzanne mở một trung tâm làm đẹp ở Bucks, và làm ăn khá phát đạt.

Từ sau lần trở lại ấy, Suzanne ấp ủ ý định dồn tiền để mở một trại trẻ mồ côi cho 5 bé gái và 4 bé trai tuổi từ 6-16 tuổi.

Dự định, Suzanne sẽ xây dựng trại trẻ mồ côi mang tên Allambie – theo họ của gia đình nhận nuôi cô – tại thành phố Hồ Chí Minh.

Suzanne, tên khai sinh là Hiền, đã quyết định bán toàn bộ gia sản của mình, bao gồm căn nhà trị giá 500.000 bảng Anh, xe hơi thể thao Mercedes, bộ sưu tập giày dép hàng hiệu, quần áo, và các đồ đạc khác để dồn tiền thực hiện ước mơ của mình.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày