Thứ 6, 26/07/2024, 12:21[GMT+7]

Bế mạc Hội nghị Cấp cao Á - Âu lần thứ 8

Thứ 4, 06/10/2010 | 07:38:24
311 lượt xem
Hội nghị Cấp cao Á - Âu lần thứ 8 (ASEM 8) vừa bế mạc trọng thể tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Brussels (Bỉ).

Bên lề Hội nghị ASEM 8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có nhiều cuộc gặp song phương với những người đứng đầu Chính phủ và Tổ chức quốc tế. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan.

Hội nghị đã thông qua hai văn kiện quan trọng là "Tuyên bố Chủ tịch ASEM 8 về hạnh phúc và phẩm giá của mọi người dân" và "Tuyên bố Hội nghị ASEM 8 về tăng cường hiệu quả quản trị kinh tế toàn cầu", thông qua 16 sáng kiến mới về tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh lương thực, giao thông vận tải, quản lý rừng, nghiên cứu và phát triển nguồn nước, giáo dục… và nhất trí sẽ tiếp tục cải tiến cách thức điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEM. Hội nghị cũng hoan nghênh Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đăng cai Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 9 vào năm 2012.

Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã nêu nhiều đề xuất nhằm đưa ASEM trở thành động lực thúc đẩy phát triển bền vững, nhất là tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ hoạch định chiến lược phát triển và các mô hình tăng trưởng bền vững, thực hiện an sinh xã hội đối với những đối tượng yếu thế và dễ bị tổn thương nhất trong xã hội và hỗ trợ các chương trình phát triển bền vững ở cấp độ tiểu khu vực và khu vực đang được triển khai tại hai châu lục.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy cùng Hoàng tử và Công chúa Vương quốc Bỉ đã đón chào các nhà lãnh đạo Á - Âu tới thăm Triển lãm văn hóa "Con đường tới châu Á - 2500 năm giao lưu Á - Âu". Đoàn đại biểu nước ta do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham dự sự kiện này.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày