Thứ 6, 02/08/2024, 07:07[GMT+7]

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Thứ 4, 11/08/2010 | 17:11:21
1,253 lượt xem
Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Stevens - chính trị gia được yêu mến nhất tại bang Alaska và 4 người khác đã thiệt mạng trong vụ tại nạn máy bay hôm thứ 2 khi đang trên đường tới một địa điểm câu cá.

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Stevens cùng 3 cô con gái trong một bức ảnh chụp năm 2009.

Chiếc phi cơ chở 9 người đã đâm xuống một vùng núi gần thị trấn Dillingham của bang Alaska vào tối ngày 9/8. Cựu giám đốc NASA Sean O'Keefe và cậu con trai tuổi teen cũng có mặt trên máy bay nhưng cả hai đều sống sót.

Các quan chức cho hay 5 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và 4 người sống sót, 2 trong số đó bị thương nặng. Các nạn nhân khác thiệt mạng được xác định là phi công, một ông bố, một bà mẹ và cô con gái 16 tuổi.

Xác chiếc máy bay đã được tìm thấy trên một sườn núi gần thị trấn Dillingham. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ bị chậm do thời tiết xấu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình cựu Thượng nghị sĩ. “Là một cựu chiến binh thời Thế chiến II từng được tặng thưởng huy chương, Thượng nghị sĩ Ted Stevens đã cống hiến cả sự nghiệp cho người dân Alaska và đấu tranh cho các quân nhân”, nhà lãnh đạo Mỹ nói.

“Tôi và Michelle gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Stevens cũng như các gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc”.

Các nhà chức trách đã phát đi cảnh báo vào tối thứ 2 khi phi cơ không hạ cánh đúng lịch trình đã định. Ngay sau đó, người dân địa phương phát hiện xác máy bay trên sườn núi cách thị trấn Dillingham 27km.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến các đội cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường cho tới sáng sớm hôm sau. Lực lượng vệ binh quốc gia tại bang Alaska đã phải sử dụng trực thăng để giải cứu những người sống sót.

Ông Stevens là nghị sĩ Cộng hòa phục vụ lâu năm nhất trong lịch sử Thượng viện. Ông được bầu vào Thượng viện năm 1968 và phục vụ cho đến năm 2008.

Ông Stevens tham gia Thế chiến II với vai trò phi công và sống sót trong một vụ tai nạn máy bay chết người năm 1978. Ông là chính trị gia uy tín và được yêu mến tại Alaska.

Được biết, ông Stevens và cựu giám đốc NASA O'Keefe thường xuyên đi câu cùng nhau. Ông O'Keefe đảm nhận cương vị giám đốc NASA từ 12/2001-2/2005.

Đây là vụ tai nạn máy bay thứ 3 tại Alaska chỉ trong chưa đầy 2 tuần qua.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày