Thứ 7, 27/04/2024, 01:15[GMT+7]

Biểu tình lớn tại London

Thứ 3, 29/03/2011 | 07:39:17
1,622 lượt xem
Gần 1/4 triệu người Anh đã biểu tình tại trung tâm thủ đô London để phản đối những biện pháp cắt giảm chi tiêu mà chính phủ Anh đưa ra, được coi là những biện pháp khắc khổ nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ 2.

Hàng trăm nghìn người đổ xuống các đường phố London biểu tình chống các biện pháp cắt giảm chi tiêu khắc khổ. Người Anh giận giữ trước các biện pháp cắt giảm sâu, nâng cao tỷ lệ thất nghiệp và tăng thuế.

Nhà chức trách cho biết, hơn 250 nghìn người đã tham gia các cuộc biểu tình. Đây là đợt biểu tình lớn nhất kể từ khi xảy ra các cuộc biểu tình chống chiến tranh Iraq.

Một người biểu tình nói: “Chúng tôi xuống đường biểu tình để nói với chính phủ rằng, chúng tôi phản đối tất cả những biện pháp cắt giảm ngân sách mà họ đang đặt ra. Cắt như vậy là quá nhanh. Tất cả những người ở đây là những viên chức nhà nước và những người mà có thể tuần sau thôi sẽ mất việc làm vì hành động của Thủ tướng Cameron”.

Nước Anh đang đứng trước thách thức phải cắt giảm chi tiêu công một khoản 80 tỉ bảng, khoảng 130 tỉ USD, trong bối cảnh chính phủ liên hiệp của Thủ tướng David Cameron đang phải chật vật để giữ cho tình trạng thâm hụt ngân sách trong tầm kiểm soát. Những biện pháp cắt giảm chi tiêu mà chính phủ mới đề ra có thể cắt bỏ nửa triệu việc làm trong khu vực nhà nước. Bên cạnh đó, độ tuổi nghỉ hưu là 66 tuổi cũng sẽ được áp dụng từ năm 2020, sớm hơn so với dự định trước đó.

Tổng hội các nghiệp đoàn ở Anh cho rằng, những biện pháp cắt giảm có thể làm ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế của nước này và kêu gọi chính phủ tăng ngân sách bằng cách áp dụng các thuế mới đối với ngân hàng, cũng như sửa đổi một số lỗ hổng trong pháp luật có phép các công ty đóng ít thuế hơn.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày