Chủ nhật, 19/05/2024, 21:53[GMT+7]

Chàng trai sống sót trong chiếc xe lơ lửng ở độ cao 20 mét giữa cầu sập

Thứ 6, 17/08/2018 | 09:18:11
554 lượt xem
Gianluca Ardini được lính cứu hỏa giải cứu sau khi chiếc xe của anh mắc kẹt giữa các dầm sắt của cầu cao tốc bị sập ở Italya.

Video: itali.mp4

Khi cầu Morandi ở thành phố cảng Genoa bị sập hôm 14/8, chiếc xe của Gianluca Ardini, 28 tuổi, được cho là đã rơi xuống khoảng 40 mét rồi mắc kẹt giữa những dầm sắt ở độ cao khoảng 20 mét so với mặt đất.

"Chúng tôi vẫn không thể hiểu sao chuyện này có thể xảy ra, nhưng anh ấy đã sống sót", Telegraph dẫn lời bạn gái của Ardini, Giulia Organo, người đang mang thai 8 tháng, nói. "Anh ấy đã cố bám trụ vì muốn được nhìn thấy con trai chào đời. Đó là một phép màu".

Lực lượng cứu hỏa đã yêu cầu Ardini nằm yên hoàn toàn vì chỉ một chuyển động dù nhỏ nhất cũng có thể khiến đống đổ nát sập xuống nghiêm trọng hơn. Họ đã cẩn thận đưa chàng trai làm nghề kinh doanh ra khỏi chiếc xe dúm dó đến mức gần như khó nhận biết, sau đó dùng dây thừng đưa anh từ từ xuống đất. 

Ardini hiện điều trị tại bệnh viện với nhiều vết cắt, thâm tím và gãy xương. Người bạn đi du lịch cùng anh, Luigi Matti Altadonna, 35 tuổi, không may đã thiệt mạng. 

Ít nhất 39 người chết trong vụ sập cầu Morandi và khoảng 20 người vẫn mất tích giữa đống đổ nát. 16 người bị thương, trong đó có 9 người bị thương nặng.

Các cần cầu cỡ lớn có khả năng nâng đến 300 tấn đang được sử dụng để di dời các mảng bê tông. Những khối bê tông quá khổ được phá vỡ thành những mảng nhỏ bằng búa khoan cỡ lớn.

Khoảng 630 người sống ở 11 tòa chung cư dưới cây cầu gãy đã được sơ tán và các tòa nhà này có thể sẽ được phá bỏ.

Theo vnexpress.net

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày