Chủ nhật, 19/05/2024, 23:00[GMT+7]

Người Nhật xếp hàng chờ sạc điện thoại sau động đất

Thứ 6, 07/09/2018 | 15:20:23
768 lượt xem
Hơn một nửa khu vực ở Hokkaido bị cắt điện, người dân phải đến sạc pin điện thoại ở các nhà ga công cộng.

Nhiều tuyến đường và nhà cửa ở Hokkaido bị hư hại nặng nề sau động đất. Ảnh: Reuters.

Truyền hình Nhật Bản phát đi những cảnh quay từ Sapporo, thành phố lớn nhất Hokkaido, cho thấy đèn giao thông không hoạt động, cảnh sát phải dùng còi và gậy điều khiển để chỉ huy các phương tiện. Các máy bán đồ uống tự động và ATM không hoạt động, theo Reuters.

"Mất điện, tôi chẳng làm được gì ngoài viết toa thuốc", một bác sĩ ở Abira, thị trấn gần Atsuma, cho biết. 

Để giúp người dân duy trì liên lạc, Sở thị chính thành phố Sapporo đã lập các điểm sạc điện thoại công cộng miễn phí. Người dân cũng tranh thủ sạc pin ở những nơi công cộng như nhà ga trong lúc chờ tàu.

Số người chết trong trận động đất 6,7 độ làm rung chuyển đảo Hokkaido của Nhật Bản hôm qua đã lên tới 16. Hơn một nửa hòn đảo với 5,3 triệu dân này hôm nay vẫn trong tình trạng mất điện.

"Điện bị cắt, cả tàu hỏa và tàu cao tốc đều không hoạt động. Ngay cả đèn giao thông cũng không có tín hiệu. Vì điện bị cắt nên chúng tôi phải đến đây bằng phà", một người dân từ Hokkaido đến thành phố Aomori chia sẻ.

Phà Tsugaru kết nối hai thành phố Aomori ở Honshu và Hakodate ở Hokkaido phải tạm ngừng do mất điện nhưng đã hoạt động trở lại. Tại sân bay chính ở Hokkaido, một số hãng như New Chitose, JAL đã hoạt động trở lại, khởi hành một số chuyến vào trưa nay. Hãng ANA hủy mọi chuyến bay sáng nhưng sẽ hoạt động lại bình thường vào buổi chiều.

Các chuyến tàu cao tốc ở Hokkaido sẽ bắt đầu hoạt động từ giữa trưa. Công ty vận hành cho biết cố gắng khởi hành một số chuyến nữa vào buổi chiều. Hoạt động sản xuất ở các nhà máy tại Hokkaido vẫn bị ảnh hưởng do cắt điện. Các sự kiện giao lưu văn hóa như trận thi đấu giao hữu giữa đội Japan và Chile dự kiến diễn ra hôm nay tại Sapporo cũng bị hủy bỏ. 

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày