Thứ 6, 19/04/2024, 17:07[GMT+7]

Cuba mở cửa thị trường bất động sản

Thứ 3, 08/11/2011 | 07:12:56
1,509 lượt xem
Chính phủ Cuba vừa công bố sắc lệnh do Chủ tịch Raul castro ký về việc mở cửa thị trường bất động sản. Đây là lần đầu tiên trong vòng 50 năm qua, người Cuba có thể tự do mua bán nhà.

1 khu chung cư cũ ở Cuba. (Ảnh: Reuters)

Thông tư hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải Cuba đi kèm với sắc lệnh trên cho biết, sắc lệnh sẽ có hiệu lực từ ngày 10/11 tới, theo đó, mọi công dân Cuba và người nước ngoài thường trú tại quốc đảo này nếu có nhu cầu và điều kiện về tài chính đều có quyền sở hữu một nhà ở thường xuyên và một bất động sản làm nơi nghỉ dưỡng ở nông thôn hoặc bờ biển. Quy định mới cũng thừa nhận mọi hình thức chuyển nhượng giữa các cá nhân như mua bán, trao đổi, hiến tặng, hoặc thừa kế, phân chia sau khi li dị hoặc ra nước ngoài định cư.

 "Tôi nghĩ quyết định này là rất tốt. Với cách làm này, nhiều người giờ có thể có được một ngôi nhà của mình, có thể là nhà thừa kế hay phân chia tài sản sau li dị. Chúng ta sẽ cảm thấy tốt hơn", Elena Suarez, người Cuba cho biết.
 
Tuy nhiên, đối với các giao dịch mua bán hoặc trao đổi, hai bên tham gia sẽ phải đóng cho nhà nước khoản thuế tương đương với 8% giá trị của bất động sản chia đều cho mỗi bên.
 
Chính phủ Cuba hy vọng, việc đưa vào thực hiện Luật sở hữu nhà đất mới này sẽ góp phần giúp người dân chủ động hơn trong việc bố trí và sắp xếp lại chỗ ở cho phù hợp với hoàn cảnh của từng cá nhân cũng như hỗ trợ nhà nước giải quyết vấn đề thiếu nhà ở trầm trọng trong những năm gần đây tại quốc đảo này.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày