Thứ 4, 17/04/2024, 06:10[GMT+7]

Bạo lực nghiêm trọng tại Ni-giê-ri-a và Y-ê-men

Thứ 2, 26/12/2011 | 09:15:03
1,488 lượt xem
Theo các nguồn tin nước ngoài, cuộc xung đột sắc tộc đang leo thang ác liệt tại Ni-giê-ri-a làm hàng trăm dân thường chết.

Cứu chữa người biểu tình bị thương ở Thủ đô Xa-na, Y-ê-men ngày 24-12. Ảnh AP

Theo Roi-tơ, sáng 25-12, một quả bom phát nổ tại nhà thờ Thiên chúa giáo ở ngoại ô Thủ đô A-bu-gia trong lúc đang có nhiều tín đồ dự lễ Giáng sinh, làm ít nhất 25 người chết. Lực lượng cứu hộ cho biết, số người bị thương chưa được xác định và họ thiếu phương tiện cứu chữa nạn nhân do đang phải đi làm nhiệm vụ tại những nơi khác.

Trong hai ngày 22 và 23-12, đã xảy ra các cuộc đấu súng giữa quân đội  Ni-giê-ri-a và nhóm phiến quân Hồi giáo Bô-cô Ha-ram tại một căn cứ quân sự ở thành phố Ða-ma-tu-ra ở miền bắc nước này, làm khoảng 100 người chết. Tại đây, các tay súng nổi dậy tiến công một nhóm cảnh sát tuần tra, làm  bốn binh sĩ chết.

Theo Roi-tơ, ngày 24-12, lực lượng an ninh Y-ê-men trung thành với cựu Tổng thống  A. Xa-lê đã xả súng và hơi cay đàn áp những người biểu tình ở Thủ đô Xa-na, làm ít nhất chín người chết và khoảng 100 người bị thương. Ðoàn người biểu tình đòi truy tố ông A.Xa-lê về tội giết hại người biểu tình trong thời gian cầm quyền.  Cùng ngày, ông A.Xa-lê cho biết, ông sẽ rời Y-ê-men sang Mỹ sinh sống để "mở đường" cho người kế nhiệm điều hành đất nước.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày