Thứ 6, 02/08/2024, 17:19[GMT+7]

Mỹ “không thể chấp nhận Iran có vũ khí hạt nhân”

Thứ 6, 06/04/2012 | 15:03:57
1,252 lượt xem
Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua tuyên bố rằng, Iran sẽ không được phép sở hữu vũ khí hạt nhân.

Ông George Little, Quyền trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết: “ Một Iran có vũ khí hạt nhân là điều không thể chấp nhận được. Mỹ đã khẳng định rõ ràng rằng, tất cả mọi lựa chọn vẫn còn nằm trên bàn nhằm ngăn chặn khả năng phát triển vũ khí hạt nhân của Iran”.

Ông Little khẳng định “Chúng tôi không biết liệu ở thời điểm này liệu Iran đã quyết định sản xuất vũ khí hạt nhân hay chưa. Nhưng sẽ không thể chấp nhận được nếu như họ đang xúc tiến việc này”.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc tin rằng, chỉ các biện pháp trừng phạt mới gây sức ép hiệu quả nhất với Iran

Trong một diễn biến khác, PressTV đưa tin, Thứ trưởng Bộ năng lượng Nga Yury Sentyurin nói với Hãng thông tấn Iran IRNA rằng, Iran là đối tác năng lượng quan trọng của Nga và đồng thời khẳng định đó là “triển vọng sáng sủa” cho việc tiếp tục hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Ông Sentyurin cho biết thêm, Iran và Nga hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc tái thiết Afghanistan thời hậu chiến. Ông nói: “Chúng tôi có cùng quan điểm với Iran về việc tái thiết Afghanistan và thực hiện các kế hoạch về năng lượng ở nước này”.

Về các biện pháp trừng phạt của phương Tây, ông Yury Sentyurin nói rằng: “Chúng tôi giám sát tình hình chung quanh Iran một cách chặt chẽ và nỗ lực hết sức để tìm ra một giải pháp nhằm thoát khỏi tình trạng này”.

Theo Nhân dân
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày