Thứ 6, 02/08/2024, 17:17[GMT+7]

Nhiều nước hối thúc Liên Hợp Quốc cho phép can thiệp quân sự vào Syria

Thứ 5, 07/06/2012 | 14:28:38
1,138 lượt xem
Tối 6/6, Mỹ, các nước phương Tây và Arab đã nhóm họp tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp tục thảo luận về những cách thức nhằm chấm dứt xung đột tại Syria và gia tăng sức ép yêu cầu Tổng thống Bashar al-Assad từ bỏ quyền lực.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Syria (Ảnh: Internet)

Trong một tuyên bố trước khi diễn ra cuộc họp, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã hối thúc các nước tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Chính quyền Damascus, đồng thời hoan nghênh quan điểm cũng như những “biện pháp được cho sẽ hiệu quả” do nhiều nước phương Tây đề xuất.

Ngoại trưởng Mỹ một lần nữa kêu gọi Chính quyền Syria chấm dứt ngay lập tức các hành động trấn áp tàn bạo, thực hiện nghiêm túc kế hoạch hòa bình của Đặc phái viên Kofi Annan nhằm tạo điều kiện cho tiến trình chuyển giao dân chủ.

Cùng quan điểm với Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nước khác như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh,  Qatar, Saudi Arabia… đều bày tỏ hoài nghi về những động thái mới đây của chính quyền Syria, đồng thời nhất trí gia tăng các biện pháp trừng phạt nhằm gây sức ép buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad chuyển giao quyền lực.

Các nước cũng lên tiếng ủng hộ đề xuất của Liên đoàn Arab trong việc hối thúc Liên Hợp Quốc sử dụng chương 7 của Hiến chương Liên Hợp Quốc để cân nhắc khả năng cho phép can thiệp quân sự vào Syria./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày