Thứ 6, 03/05/2024, 02:27[GMT+7]

Nhân dân tin tưởng, đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ 2, 18/01/2021 | 09:06:46
678 lượt xem
Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình đều hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

Cụ Hoàng Thị Dũng, 95 tuổi, 71 năm tuổi đảng, tổ 23, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong nhiệm kỳ qua  Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi, Đảng đã kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp; từ đó giữ vững ổn định chính trị, kinh tế; văn hóa được bồi đắp, an sinh xã hội được chăm lo; đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, nước ta đã kiểm soát tốt và ngăn chặn hiệu quả đại dịch Covid-19; thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Uy tín và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được mở rộng, nâng cao. Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ tạo ra dấu ấn nổi bật, là điểm tựa cho những năm tiếp theo mà còn tạo ra niềm tin, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới. Tôi mong Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Đảng viên Nguyễn Song Toàn, Chi bộ thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, hướng vào những khâu trọng yếu, bảo đảm và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng. Nhìn lại toàn bộ nhiệm kỳ cho thấy, đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã thúc đẩy sự phát triển các lĩnh vực khác, được cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, mong đợi, tin tưởng. Tôi kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ đề ra nhiều quyết sách để tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, trong đó chú trọng xây dựng Đảng về chính trị; tăng cường rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên. Có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, tăng cường kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Coi trọng xây dựng văn hóa trong các tổ chức đảng và cơ quan nhà nước; đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm thông qua những hoạt động thiết thực, cụ thể. Sàng lọc, kiên quyết đưa những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng. Có như vậy Đảng ta mới thực sự vững mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Tân, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải

Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trình Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh: “Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Cụm từ này đã khái quát một cách đầy đủ, cô đọng nhất những thành tựu đất nước đã đạt được sau 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020 với những thành tích đáng tự hào; đồng thời, tiếp tục khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo.

Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với đánh giá tổng quát quá trình đổi mới, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045. Đây là điểm mới của Đại hội lần này, một dấu mốc quan trọng, phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Một giai đoạn phát triển mới đang trông đợi ở niềm tin, sức mạnh, ý chí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Khi “Ý Đảng - lòng dân” là một, khi lợi ích của Đảng chính là lợi ích của toàn dân thì không có một trở lực nào ngăn cản nổi con đường đi lên của chúng ta sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trang mới của lịch sử đang mở ra, bắt đầu từ sự “chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng” như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn và tin tưởng.

Đào Quyên - Tất Đạt 

(thực hiện)

  • Từ khóa