Thứ 6, 17/05/2024, 15:30[GMT+7]

Tham dự Đại hội XIII của Đảng với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Thứ 6, 22/01/2021 | 09:34:45
851 lượt xem

Thái Bình rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội.

Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả toàn diện. Cấp ủy các cấp đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tinh thần phấn khởi, đoàn kết trong toàn Đảng bộ và trong nhân dân. Đến thời điểm này, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình tham dự Đại hội XIII của Đảng đã hoàn tất các công việc chuẩn bị với tinh thần trách nhiệm cao nhất đóng góp trí tuệ góp phần để Đại hội thành công tốt đẹp.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới và sáng tạo, đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, để lại những dấu ấn nổi bật và những tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời, phát huy được trí tuệ, sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân Thái Bình trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp ở Thái Bình nói riêng, trong cả nước nói chung là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Cùng với quá trình tổ chức, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội XIII của Đảng; những thành tựu nổi bật của đất nước sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và 5 năm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2015 - 2020; phương hướng, nhiệm vụ những năm tiếp theo; công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII của Đảng; mong muốn, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân đối với Đại hội XIII của Đảng.

Thái Bình đã tổ chức sâu rộng việc lấy ý kiến đóng góp của đại hội đảng bộ các cấp, của đại biểu Quốc hội, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Theo đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Thông qua việc lấy ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đã tập hợp và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của nhân dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2045, góp phần nâng cao chất lượng dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, làm cho ý Đảng hợp với lòng dân; đồng thời, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, hành động và ý chí quyết tâm trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình gồm 25 đại biểu đại diện cho 108.500 đảng viên trong toàn tỉnh dự Đại hội XIII của Đảng; trong đó có 1 đại biểu đương nhiên, 22 đại biểu chính thức do Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX bầu và 2 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng được Bộ Chính trị phân công sinh hoạt tại Đoàn. Đến thời điểm này, Đoàn đã tổ chức đóng góp ý kiến vào các dự thảo: Quy chế làm việc, Quy chế bầu cử và Chương trình làm việc Đại hội XIII của Đảng, chuẩn bị tham luận tại Đại hội, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho các thành viên trong Đoàn bảo đảm an toàn tuyệt đối Đại hội XIII của Đảng. Thái Bình cũng vinh dự có đại diện mẹ Việt Nam anh hùng dự Đại hội. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình dự Đại hội XIII của Đảng biểu thị sự thống nhất cao và chấp hành nghiêm Quy chế làm việc, Quy chế bầu cử và Chương trình làm việc của Đại hội. Các thành viên trong Đoàn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đóng góp trí tuệ cao nhất, mang tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đến với Đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội. Sau Đại hội, Đảng bộ Thái Bình sẽ kịp thời tuyên truyền về kết quả Đại hội, triển khai quán triệt, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại được mở rộng; vai trò, vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế và lòng tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố, tăng lên. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình rất phấn khởi, tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính là nguồn cổ vũ, động viên, tạo nên sức mạnh to lớn để toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nguyễn Hình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày