Thứ 6, 17/05/2024, 18:39[GMT+7]

Ý kiến đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Thứ 2, 25/01/2021 | 08:39:07
724 lượt xem
Từ ngày 25/1 - 2/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội) sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn các đại biểu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình tham dự Đại hội về các hoạt động, công tác chuẩn bị Đại hội; tâm tư, tình cảm, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh

Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và dân tộc. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình và cả nước rất quan tâm, theo dõi, tin tưởng Đại hội là dấu mốc quan trọng đưa đất nước tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. Nhìn lại nhiệm kỳ Đại hội XII vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều biến động khó lường và nhiều khó khăn, thử thách nhưng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết một lòng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giành được những kết quả rất quan trọng với nhiều dấu ấn nổi bật. Năm 2020, Việt Nam đã ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế tối đa những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá rất cao; tăng trưởng kinh tế xếp vào nhóm cao nhất thế giới. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu. Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế quốc tế bằng việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do, tạo ra niềm tin, động lực mới, điều kiện mới, vị thế mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gia tăng sức mạnh tổng hợp quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Tiềm lực, sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã bắt nhịp cùng cả nước đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân  8,66%/năm, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Năm 2020, Thái Bình đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách từ nội địa vượt 11,2% so dự toán; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII cùng với quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng đã tạo niềm tin vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sự kiện chính trị trọng đại này khơi dậy khí thế mới, động lực mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới. Khẳng định tinh thần quyết tâm mới cùng với cả nước và hành động quyết liệt, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, hòa nhịp với bước tiến của cả nước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thời gian qua, cấp ủy các cấp ở Thái Bình đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng; đặc biệt là những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu trong các dự thảo văn kiện trình Đại hội. Thông qua công tác tuyên tuyền đã tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân Thái Bình đối với Đảng, với sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế của đất nước. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình đã tích cực tham mưu tổ chức tốt việc lấy ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình vô cùng phấn khởi với những thành tựu to lớn mà đất nước ta và tỉnh Thái Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII vừa qua và sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới; đồng thời, tin tưởng chắc chắn vào thành công của Đại hội, đặt kỳ vọng, chờ đón Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - kết tinh trí tuệ và sức mạnh của toàn dân tộc, sẽ là kim chỉ nam để tiếp tục đưa nước ta phát triển nhanh, bền vững, sánh ngang với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong.

Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tâm thế rất phấn khởi, rất vinh dự, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện quy chế, nội dung, chương trình Đại hội; tích cực nghiên cứu, đóng góp trí tuệ cùng với các đại biểu xác định đúng mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội những năm tới, xây dựng chiến lược phát triển đất nước trong tương lai; lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, tiêu chuẩn tham gia Ban Chấp hành Trung ương… Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình cũng sẽ nghiêm túc với tinh thần cầu thị học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm cùng các tỉnh bạn để tiếp tục cùng với Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Sau Đại hội XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tham mưu cấp ủy tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả Đại hội; quán triệt, triển khai sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành trung ương; cùng với tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy dân chủ và khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguyễn Hình

(thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày