Thứ 6, 17/05/2024, 15:31[GMT+7]

Ý kiến đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Thứ 2, 25/01/2021 | 09:30:47
412 lượt xem
Từ ngày 25/1 - 2/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội) sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn các đại biểu đoàn Đảng bộ tỉnh Thái Bình tham dự Đại hội về các hoạt động, công tác chuẩn bị Đại hội; tâm tư, tình cảm, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh

Công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khoa học, dân chủ, kỹ lưỡng và toàn diện

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị đặc biệt của đất nước, là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta. Đại hội diễn ra trong bối cảnh thế và lực của Việt Nam được khẳng định trên trường quốc tế: Việc kiểm soát, phòng, chống, khống chế đại dịch Covid-19 được triển khai thực hiện hiệu quả; trong dịch bệnh song sản xuất, kinh doanh và các hoạt động xã hội được duy trì ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được ký kết với nhiều nước, châu lục và vùng lãnh thổ; thể chế chính trị, định hướng phát triển kinh tế - xã hội được khẳng định và đã thu hút nhiều tập đoàn kinh tế, các nhà đầu tư của các nước đến xúc tiến, khảo sát đầu tư; qua đó đã khẳng định tính ưu việt của Đảng, Nhà nước ta trong lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế và phát triển đất nước. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần này được chuẩn bị rất công phu, bài bản, tăng cường dân chủ. Quy trình xây dựng văn kiện rất khoa học, toàn diện, phát huy dân chủ trong việc tổ chức lấy ý kiến và lựa chọn, chắt lọc, tiếp thu những đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các nhà khoa học, của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; kết tinh trí tuệ, sức sáng tạo, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; tạo sự đồng thuận, củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, làm cho ý Đảng hợp với lòng dân.

Hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội được tiến hành thường xuyên, với phương châm “đồng bộ, đa dạng, sáng tạo” mang lại hiệu ứng lan tỏa sâu sắc trong toàn xã hội, tạo niềm tin, sự phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân về tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam. Việc làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội đã tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân; nhân dân tích cực ủng hộ và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với Đảng. Quy trình giới thiệu và lựa chọn nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư được chuẩn bị chặt chẽ, thận trọng, bảo đảm dân chủ, khách quan, theo quy định.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19, các hệ điều kiện phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, toàn diện với trách nhiệm cao nhất của Ban Tổ chức và các tiểu ban phục vụ Đại hội.  

Với công tác chuẩn bị khoa học, dân chủ, kỹ lưỡng và toàn diện, cùng với những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, đưa đất nước bước vào giai đoạn cách mạng phát triển mới, tạo ra thế và lực để nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Nhân dân Thái Bình tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm Nghị quyết Đại hội XII gắn với đánh giá tổng quát quá trình đổi mới, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045. Việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được tiến hành rất công phu, bài bản, chu đáo và kỹ lưỡng; quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các đề xuất tâm huyết, trách nhiệm; kết tinh trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình đã rất tâm huyết, trách nhiệm đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội; đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, khẳng định tầm vóc, uy tín của Đảng trước nhân dân và bạn bè quốc tế, cũng như tầm nhìn chiến lược của Đảng trong xác định mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Thông qua việc lấy ý kiến, những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước được thông tin rộng rãi đến nhân dân, càng củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Hiện nay, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thực hiện đồng bộ các giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó trọng tâm là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển, nhất là xây dựng và phát triển Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh. Đại hội sẽ là dấu mốc quan trọng đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, đồng thời cũng tạo cơ hội cho Thái Bình và các tỉnh, thành trong cả nước bứt phá vươn lên trên bước đường hội nhập. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình rất quan tâm, mong chờ ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với kỳ vọng lớn lao, mong muốn Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết và đổi mới để đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo thêm xung lực mạnh mẽ để đất nước tiếp tục đạt được nhiều thành tựu rực rỡ trong giai đoạn phát triển mới.

Nguyễn Hình 

(thực hiện)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày