Thứ 6, 29/03/2024, 12:54[GMT+7]

Phấn đấu trở thành đảng viên

Thứ 5, 25/02/2021 | 10:22:01
2,007 lượt xem
Để tạo nguồn đoàn viên ưu tú phát triển Đảng, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang tiếp tục đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền, đồng thời đa dạng phong trào phù hợp với từng đối tượng thanh niên, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, nâng cao trình độ, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Lập (Vũ Thư) lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng từ nguồn xã hội hóa.

Là công nhân song chị Lê Thị Thủy, sinh năm 1991, Bí thư Chi đoàn thôn Bến Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) luôn nhiệt tình, năng động với mọi hoạt động, phong trào đoàn và địa phương. Chị cho biết: Tôi thực sự trưởng thành từ công tác đoàn. Các hoạt động đoàn vừa là sân chơi để tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm vừa củng cố niềm tin, bản lĩnh chính trị, qua đó bản thân tôi có thêm lý tưởng, hoài bão, khát vọng và trách nhiệm trong công việc. Giờ đây tôi rất vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với tôi, đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

Cùng với chị Thủy, năm 2020, 1.705 đoàn viên ưu tú toàn tỉnh được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Theo anh Thiệu Minh Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Công tác phát triển Đảng trong ĐVTN là một trong những nhiệm vụ then chốt của đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, triển khai đồng bộ từ giáo dục chính trị, tư tưởng đến triển khai sâu rộng các phong trào thanh niên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Ánh sáng soi đường”... được triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, thu hút đông đảo ĐVTN, sinh viên tham gia, được xã hội ghi nhận. Việc làm này góp phần hình thành lý tưởng, động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVTN, xây dựng tình cảm, niềm tin của tuổi trẻ với Đảng.

Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh miễn phí cho người dân xã Hồng Minh (Hưng Hà).

Bên cạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, các phong trào xung kích, tình nguyện được các cấp bộ đoàn chú trọng triển khai như: Tuổi trẻ sáng tạo, thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; các chương trình: Đồng hành với thanh niên trong học tập, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Nhiều cơ sở đoàn đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tạo môi trường cho ĐVTN phát huy khả năng, nguyện vọng, sở trường và được nhìn nhận đúng đắn, chính xác, khách quan. Hàng năm, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm đúng quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên. Nhiều cán bộ đoàn là đảng viên đã phát huy tốt vai trò, vị trí trên các lĩnh vực được giao, tạo được uy tín với cấp ủy, tổ chức đảng. Trong đó, nhiều người đã được đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và phân công giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở, tham gia cấp ủy và HĐND các cấp.

Anh Trần Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Nhằm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã phát động cuộc vận động đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên, phong trào tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống được đẩy mạnh như triển lãm ảnh về lịch sử, chiếu phim cách mạng, nói chuyện chuyên đề thành tựu Đảng bộ tỉnh Thái Bình qua các kỳ đại hội... Từ đó giúp ĐVTN thêm hiểu, khơi dậy lòng tự hào và động lực phấn đấu trở thành đảng viên. Từ thực tiễn phong trào đoàn tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhân các ngày kỷ niệm của Đảng, của đoàn..., các cơ sở đoàn đều phát hiện nhân tố tích cực, ưu tú giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Năm 2020, toàn huyện giới thiệu 194 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó 72 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những tiêu chí cụ thể trong từng đối tượng đoàn viên, thanh thiếu niên, thực hiện tốt cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đồng thời, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua để lôi cuốn ĐVTN tham gia... Thông qua đó nhằm phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Phương Chi