Thứ 6, 19/04/2024, 20:46[GMT+7]

Thành phố: Lan tỏa từ cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:20:44
1,593 lượt xem
Việc đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, quý đầu, năm đầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm khơi dậy tinh thần thi đua lao động sản xuất của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống một cách thực tiễn.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia cuộc thi.

Với hình thức tuyên truyền hấp dẫn, ngắn gọn, dễ hiểu, có hiệu quả cao trong công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng; có thể truy cập nghiên cứu, tìm hiểu, học tập mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, địa điểm, chỉ cần có các thiết bị di động kết nối internet nên cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố Thái Bình tham gia. 

Hội Nông dân thành phố là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết. 100% các xã, phường có tổ chức hội nông dân triển khai cuộc thi và nhận được sự hưởng ứng tham gia của 100% cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn. 

Bà Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cho biết: Với mục tiêu thông qua cuộc thi giúp mỗi cán bộ, đảng viên và hội viên nông dân thành phố nhận thức rõ hơn về những quan điểm, chủ trương, định hướng của Đảng bộ tỉnh. Đồng thời xác định rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trước mỗi công việc được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các giai đọan tiếp theo, Ban Thường trực Hội Nông dân thành phố và hội nông dân các xã, phường đã gửi đường link và cách vào truy cập cuộc thi để các hội viên nông dân thành phố dễ dàng đăng ký, tiếp cận và tìm hiểu thông tin, tham gia đầy đủ. Đến nay, hầu hết các cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố đã hoàn thành bài thi vòng 1 với 20 câu hỏi. 

Anh Nguyễn Văn Hội, hội viên nông dân xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình chia sẻ: Với hình thức tổ chức thi trên mạng internet, những người nông dân như chúng tôi cũng rất dễ dàng tham gia, chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet là có thể trả lời các câu hỏi. Ngay khi Hội Nông dân xã Vũ Lạc phát động, tôi đã chủ động tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và trả lời toàn bộ 20 câu hỏi mà ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Tôi rất phấn khởi, chờ đợi ngày công bố kết quả và hy vọng mình sẽ giành được giải thưởng từ cuộc thi ý nghĩa này.

Trong thời gian tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, 72 học viên là đảng viên dự bị thuộc các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn thành phố Thái Bình đã tích cực tìm hiểu và tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Trần Hưng Đạo cho biết: Thông qua cuộc thi, chúng tôi có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhất là những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua cũng như mục tiêu, phương hướng trong thời gian tới. 20 câu hỏi mà cuộc thi đưa ra rất sát với thực tiễn, dễ hiểu và dễ đưa ra đáp án đúng nếu dành thời gian tìm hiểu về Nghị quyết. 

Chị Phạm Thị Hà, Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Ngay sau khi nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Thành đoàn về việc triển khai cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đoàn Thanh niên nhà trường đã triển khai đến đoàn viên, thanh niên, học sinh, hướng dẫn và giúp các em hiểu thể lệ và biết cách tham gia cuộc thi. Chúng tôi sử dụng phòng máy tính của nhà trường để các em học sinh tham gia cuộc thi dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo. 100% các em học sinh hào hứng tham gia cuộc thi. Qua đó, các em có thêm kiến thức, hiểu biết về những kết quả mà Thái Bình đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới, để từ đó các em có những cố gắng hơn nữa trong học tập để góp sức mình vào thành tựu chung trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể thấy thông qua cuộc thi đã tạo sự lan tỏa, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân nắm vững các nội dung nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện Nghị quyết; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra trong thời gian tới; khơi dậy ý chí, khát vọng, sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của mỗi người.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày