Thứ 4, 24/04/2024, 00:45[GMT+7]

Tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ 5, 01/04/2021 | 08:43:36
1,095 lượt xem

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Qua chuyên đề “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021 - 2030; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025” do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ giới thiệu, quán triệt, tôi thấy rất tự hào về sự phát triển kinh tế của Việt Nam, nhất là năm 2020. Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Việt Nam vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân, điều này được thể hiện ở tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức khá cao; chất lượng tăng trưởng được cải thiện; kinh tế vĩ mô ổn định vững chắc hơn, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, xuất nhập khẩu tăng mạnh... Những kết quả đạt được đã nâng tầm vị thế, uy tín, tiềm lực của Việt Nam với bạn bè quốc tế, được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới.

Bên cạnh kết quả đạt được, Việt Nam cũng đã thẳng thắn nhìn lại hạn chế, yếu kém đúc kết những bài học kinh nghiệm, có sự định hình nền kinh tế Việt Nam trên bản đồ thế giới, khu vực cũng như tình hình đất nước từ đó đưa ra những chiến lược phát triển kinh tế. Tôi rất tâm đắc với 3 thành tố trọng tâm trong chủ đề chiến lược, 5 quan điểm phát triển và những nội hàm mới trong các đột phá chiến lược. Bản thân tôi rất kỳ vọng và tin tưởng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu: là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp đến năm 2025; phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và phấn đấu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Thượng tá Phạm Quang Huynh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Sau hai ngày tham dự hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng tôi thấy rằng đây là hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt nhận thức nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết cũng như quán triệt, học tập đối với toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến nhân dân trên khu vực biên giới biển; đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đảng trực thuộc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Để Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống, tôi cho rằng mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải đổi mới tư duy, biến nhận thức thành hành động. Trước hết phải nhanh chóng xây dựng chương trình hành động của cấp ủy trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, gắn với thực tiễn của địa phương, đơn vị, bảo đảm đồng bộ, thiết thực, hiệu quả với những nội dung rất chi tiết và có lộ trình thực hiện cụ thể. Ngoài ra, vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương cũng là một trong những nhân tố quan trọng quyết định đến chất lượng nghiên cứu, học tập, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, gắn việc thực hiện Nghị quyết với đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước bằng những chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể.


Đồng chí Phạm Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tự Tân, huyện Vũ Thư

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi đặc biệt quan tâm chuyên đề “Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII”. Tôi thấy báo cáo đã nêu rất đầy đủ, khái quát những kết quả đạt được trong thực hiện công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ, thẳng thắn chỉ ra 5 hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục, rút ra 5 bài học; đề ra 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trong đó có 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 giải pháp đột phá về công tác xây dựng Đảng. Về thi hành Điều lệ Đảng, tôi đồng thuận cao với Đại hội khi không bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng và giao Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của các cấp ủy, tổ chức đảng, đại hội đảng bộ các cấp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân... để điều chỉnh thông qua các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới này, tổ chức đảng các cấp tiếp tục chú trọng triển khai các giải pháp tăng cường công tác xây dựng Đảng, để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, mong muốn các tổ chức đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành Điều lệ Đảng, tiến hành xử lý nghiêm theo quy định những đảng viên, tổ chức đảng vi phạm góp phần xây dựng bộ máy trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày