Thứ 7, 10/08/2024, 04:17[GMT+7]

Giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh

Thứ 2, 19/01/2015 | 09:15:11
958 lượt xem
Là một trong những chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế, Chi bộ Trung tâm Da liễu Thái Bình luôn là đơn vị tiêu biểu, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Vừa qua, Chi bộ Trung tâm vinh dự được Đảng ủy Sở Y tế chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Xét nghiệm vi sinh tại Trung tâm Da liễu Thái Bình.

 

Đồng chí Bùi Trung Dũng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Da liễu Thái Bình cho biết: Chi bộ Trung tâm hiện có 22 đảng viên, trong đó có 20 đảng viên chính thức. Để giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã không ngừng phấn đấu, nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới và sáng tạo; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động. Mỗi đảng viên trong Chi bộ luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực, từ đó lôi cuốn quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Xác định công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức giữ vai trò quan trọng, Chi ủy Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, của cơ quan đến đảng viên và quần chúng. Việc tổ chức sinh hoạt đảng luôn được thực hiện nền nếp, đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, bảo đảm tính lãnh đạo, giáo dục và tính chiến đấu. Mỗi buổi sinh hoạt, Chi ủy đều đề ra nhiệm vụ cụ thể, đồng thời chú trọng phân tích, đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được hoặc làm chưa tốt để rút kinh nghiệm. Các đảng viên trong Chi bộ được khuyến khích, tạo môi trường sinh hoạt dân chủ nên luôn có tinh thần phê bình và tự phê bình, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, đề cao sự thống nhất, đoàn kết, không có biểu hiện bè phái, cục bộ. Coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo hướng trẻ hóa, kết hợp các độ tuổi và bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển, nhiệm kỳ qua, Chi bộ Trung tâm Da liễu đã bồi dưỡng, kết nạp được 9 đảng viên mới, là chi bộ kết nạp được nhiều đảng viên nhất theo tỷ lệ cán bộ, viên chức trong đơn vị.

 

Đoàn kết, thống nhất trong Đảng, Chi bộ Trung tâm Da liễu đã định hướng, lãnh đạo đơn vị, công đoàn, đoàn thanh niên phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động chuyên môn, kỹ thuật chuyên ngành về phòng và khám chữa bệnh phong, da liễu, chăm sóc và thẩm mỹ da cho nhân dân. Riêng năm 2014, Trung tâm đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó hoàn thành tốt nội dung các chương trình quốc gia có mục tiêu; hoàn thành kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện tại 2 huyện Kiến Xương và Quỳnh Phụ; tham gia giám sát, phòng chống HIV/AIDS, quản lý bệnh lây truyền qua đường tình dục tại Trung tâm và cộng đồng với kết quả cao. Đặc biệt, Trung tâm đã xây dựng sơ đồ quy trình khám bệnh có các kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu, có chẩn đoán hình ảnh và bước đầu đưa công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Trong năm, Trung tâm đã khám và điều trị cho 22.122 lượt người, đạt 221% so với kế hoạch; điều trị Laser cho 4.800 lượt bệnh nhân, đạt 149% kế hoạch; điều trị nội trú cho 236 bệnh nhân, đạt 118% kế hoạch… Bệnh nhân đến Trung tâm luôn được tiếp đón ân cần, chỉ dẫn chu đáo, không gây phiền hà, nhũng nhiễu, bảo đảm chất lượng trong điều trị, không có trường hợp tai biến xảy ra.

 

Đánh giá về hoạt động của Chi bộ Trung tâm Da liễu, đồng chí Trần Quang Hải, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận: Chi bộ Trung tâm Da liễu đã xây dựng được đội ngũ đảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ có nhiều đổi mới trong tổ chức hoạt động, đề ra được các nghị quyết sát, trúng, đúng thực tế, đồng thời tổ chức thực hiện hiệu quả, đưa đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt các chỉ tiêu đại hội nhiệm kỳ trước đề ra. Tổng kết công tác thi đua năm 2014, Trung tâm Da liễu Thái Bình được bình bầu dẫn đầu khối thi đua các trung tâm y tế tuyến tỉnh. Những thành tích trên là nền tảng bền vững cho sự phát triển hơn nữa của Trung tâm trong những năm tiếp theo.

 

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày