Thứ 7, 10/08/2024, 04:17[GMT+7]

Hưng Hà sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV

Thứ 3, 16/06/2015 | 08:32:56
888 lượt xem
Mặc dù theo kế hoạch, cuối tháng 7/2015 Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 mới diễn ra song đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất.

Làng nghề dệt khăn bông truyền thống khu Tiền Phong, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở đủ 4 nội dung, đúng kế hoạch, tiến độ. Thời gian kết thúc đại hội đảng bộ cơ sở của Hưng Hà là ngày 29/4/2015, là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành đại hội đảng bộ cơ sở. Song song với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà còn tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015 trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Xuân Phóng, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện Đại hội cho biết: Dự thảo Báo cáo chính trị sau khi được xây dựng đã được thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các đồng chí cán bộ chủ chốt huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ; được thảo luận và tham gia ý kiến tại 63/63 đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tiểu ban Văn kiện sau đó đã tổng hợp các ý kiến đóng góp để bổ sung, sửa đổi và hoàn thành dự thảo Báo cáo lần thứ 6. Sau khi tiếp thu ý kiến góp ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Tiểu ban Văn kiện đã bổ sung thêm số liệu, sửa đổi một số nội dung, hoàn thành dự thảo Báo cáo lần thứ 7 chuẩn bị thông qua Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần cuối. Cùng với dự thảo Báo cáo chính trị, các văn bản khác phục vụ Đại hội như dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2010 - 2015; Báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; dự thảo Nghị quyết Đại hội; tham luận tại Đại hội… đều được Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị công phu và đến nay đã hoàn thiện.

Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ thông qua việc xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ kế hoạch công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đồng chí Nguyễn Trọng Lộ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, Thường trực Tiểu ban Nhân sự, đến nay huyện đã hoàn thành bước 7 quy trình công tác nhân sự. Trong suốt quá trình chuẩn bị nhân sự Đại hội, huyện đã bám sát các quy định và hướng dẫn của cấp trên. Do vậy, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV bảo đảm yêu cầu về số lượng, độ tuổi, cơ cấu, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ và tỷ lệ đổi mới trong cấp ủy.

Ngoài hai nhiệm vụ trọng tâm trên, công tác tuyên truyền, khánh tiết, hậu cần, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội đều được các tiểu ban cùng các cơ quan liên quan lên kế hoạch và tổ chức thực hiện chu đáo. Về công tác tuyên truyền, Tiểu ban Tuyên truyền, khánh tiết đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, xác định rõ nội dung, hình thức tuyên truyền, ma-két trang trí trong và ngoài hội trường, đồng thời xác định nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Tiểu ban. Đài Truyền thanh huyện và trang thông tin điện tử của huyện đẩy mạnh tuyên truyền thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các điển hình tiên tiến của huyện giai đoạn 2010 - 2015, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Để bảo đảm cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, huyện chỉ đạo các ngành trong khối nội chính, UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là đơn thư có liên quan đến nhân sự Đại hội. Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo lực lượng công an nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn; có phương án bảo đảm giao thông thông suốt, kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Đại hội cũng được lên kế hoạch cụ thể.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thành công tốt đẹp.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày