Thứ 5, 25/04/2024, 18:14[GMT+7]

UEFA chuẩn bị có sự thay đổi ở luật bàn thắng sân khách

Thứ 5, 15/04/2021 | 15:14:54
2,585 lượt xem
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang có những buổi thảo luận để tiến hành thực hiện thay đổi luật bàn thắng sân khách bắt đầu từ mùa giải tới.

Theo quy định mới chuẩn bị được thông qua, các bàn thắng trên sân khách sẽ chỉ được tính đến hết 90 phút trong trận lượt về. Bất kỳ bàn thắng nào sau đó được ghi trong hiệp phụ sẽ không được tính là lợi thế.

Đề xuất này nhận được sự ủng hộ của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu và sẽ được đưa ra bàn bạc tại cuộc họp của Ủy ban các giải đấu của UEFA. Những người góp mặt có Phó chủ tịch Ed Woodward của Man United và Giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man City.

Trước đó, đề xuất xóa bỏ hoàn toàn luật bàn thắng sân khách mà các câu lạc bộ tại châu Âu đưa ra đã bị cơ quản quản lý cao nhất của bóng đá lục địa già bác bỏ. UEFA đã sẵn sàng bật đèn xanh cho sự thay đổi trong thời gian tới sau khi mùa giải 2020/21 chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Số trận đấu diễn ra trên sân trung lập, bao gồm cả hai lượt trận của các đội bóng như Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City, đã làm dấy lên lo ngại rằng luật bàn thắng sân khách không còn phù hợp với tình hình hiện tại nữa.

UEFA cũng đang đẩy mạnh kế hoạch kéo dài Champions League từ 125 trận mỗi mùa lên thành 225 trận. Kế hoạch của UEFA là nâng số đội lên thành 36. 

Theo đó từ năm 2024, 36 CLB sẽ đá 10 trận với 10 đối thủ khác nhau. Các lượt đấu sẽ được quyết định bởi hệ thống phân nhóm hạt giống nhằm đảm bảo tính công bằng cho mỗi đội, tương tự như cấu trúc "hệ thống Thụy Sỹ" được áp dụng tại các giải đấu thể thao tại Mỹ.

8 đội hàng đầu sẽ đi tiếp vào vòng 1/8 và các đội từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ thi đấu để giành 8 suất còn lại. Nói cách khác, sẽ có 180 trận đấu để loại bỏ 12 đội, tương đương có thêm 4 trận đấu vào lịch thi đấu đã kéo dài đến mức mùa trước Liverpool thậm chí trước đại dịch Covid-19 phải chơi 2 trận trong 2 ngày. 

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày