Thứ 6, 17/05/2024, 18:14[GMT+7]

Công ty SXKD - XHK Hương Sen Vươn lên tầm cao mới

Thứ 6, 20/08/2010 | 14:58:11
3,433 lượt xem
Năm 2007 doanh thu đạt trên 300 tỷ đồng, 2008 đạt trên 400 tỷ, 2009 trên 500 tỷ, dự kiến năm 2010 là trên 1000 tỷ, Công ty SXKD - XNK Hương Sen đang là điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất bia rượu, nước ngọt trên thị trường trong nước và quốc tế. Sở hữu thương hiệu Bia Đại Việt cùng nhiều dòng sản phẩm như Bia Beyker, nước giải khát Push max... đang được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng, “Hương Sen” đang tiếp tục khẳng định vị thế.

Nghệ nhân Trần Văn Sen bên sản phẩm nước ngọt do Công y sản xuất. Ảnh: Đoàn Phi

Chân dung thương hiệu

 

Thành lập từ năm 1992 tại Thái Bình với chức năng nhiệm vụ chuyên nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật và sản xuất các sản phẩm Dệt, nhuộm, in, may phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, Công ty SX.KD – XNK Hương Sen dưới sự lãnh đạo của Nghệ nhân Trần Văn Sen đã từng bước xây dựng thương hiệu “Hương Sen”, tạo lập uy tín với khách hàng trong và ngoài nước.

 

Với phương châm không ngừng học hỏi, ông Trần Văn Sen đã không ngại gian khó, tự mình đi sang các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Hà Lan... để tham khảo thị trường. Năm 1994, luận chứng kinh tế kỹ thuật xây dựng nhà máy Bia cao cấp Hương Sen Việt Namon> được lập. Năm 1996 nhà máy Bia cao cấp “Hương Sen” được xây dựng, Sản phẩm bia mang nhãn hiệu BEYKER theo công nghệ sản xuất hiện đại của CHLB Đức.

 

Quyết định mở rộng hướng sản xuất kinh doanh chính là bước đi có tính chất đột phá và cũng đã phản ánh được ý thức nhạy bén “đi tắt đón đầu thị trường” của Ban lãnh đạo công ty. Trên bước đường sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, mặc dù phải đối phó với muôn vàn khó khăn nhưng Ban lãnh đạo và tập thể công nhân đã cùng nhau đồng lòng gắng sức cùng nhau vượt qua khó khăn.

 

Với mục tiêu “chất lượng sản phẩm luôn là hàng đầu” và phương châm luôn giữ vững “chữ tín” với khách hàng, công ty đã tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng.

 

Sản phẩm vải thổ cẩm  của công ty đã được tặng 02 huy chương Vàng và sản phẩm vải Pêcô đã được tặng 01 Huy chương Bạc tại Triển lãm thành tựu kinh tế kỹ thuật Việt Nam. Sản phẩm bia các loại đoạt 08 huy chương vàng tại các Hội chợ quốc tế EXPO 1998, được cấp chứng chỉ ISO 9002... đã minh chứng cho hướng đi đúng đắn của “Hương Sen”.

 

Những thành công ban đầu chính là nền tảng và cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của công ty. Từ năm 1999 N- 2000 đến nay, thương hiệu Hương Sen đã thực sự được chắp cánh và không ngừng bay xa. Hiện nay nhà máy bia cao cấp Hương Sen công nghệ hiện đại bậc nhất của Đức và Hoa Kỳ với công suất trên 200 triệu lít /năm đang cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu các dòng sản phẩm như: Bia vàng, bia đen đóng chai và đóng lon mang thương hiệu Đại Việt cùng các sản phẩm nước ngọt đóng lon mang nhãn hiệu Push max.

 

Đặc biệt là sản phẩm bia Đại Việt do các chuyên gia hàng đầu của Đức nấu, kinh nghiệm và công nghệ hiện đại bậc nhất được tích tụ trong mỗi sản phẩm bia Đại Việt. Mỗi sản phẩm sản xuất ra đều được giám sát chặt chẽ bởi quy trình kiểm soát chất lượng ISO 9001, 2000, 5S. Với 500 lao động tại chỗ và hơn 1000 lao động vệ tinh cùng hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp có mặt trên khắp các thị trường trong nước và quốc tế, các dòng sản phẩm của Hương Sen hiện đang có mặt tại 64 tỉnh thành trên cả nước và xuất khẩu sang Mỹ, Nhật, Combodia.

 

Khẳng định vị thế

 

Gần 20 năm là một chặng đường đầy gian nan nhưng cũng thật tự hào của Hương Sen, giờ đây Công ty SXKD – XNK Hương Sen đã tạo lập được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Các dòng sản phẩm bia Đại Việt, nước ngọt Push max đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Namon>. Bằng ý thức nhạy bén “đi tắt đón đầu thị trường”, Nghệ nhân – Giám đốc Trần Văn Sen luôn đề ra những chiến lược đúng đắn đưa “Hương Sen” vượt qua những biến động khốc liệt của thị trường để khẳng định vị thế của mình trên thương trường.

 

Năm 2007 công ty đạt doanh thu 300 tỷ đồng - nộp ngân sách trên 100 tỷ đồng, năm 2008 DT đạt trên 400 tỷ đồng - nộp N /S trên 150 tỷ, năm 2009 DT là trên 500 tỷ - nộp N /S  187 tỷ. Năm 2010 dự kiến doanh thu đạt trên 1000 tỷ đồng nộp N /S 220 tỷ đồng. Đây chính là thành tựu xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và tập thể công nhân công ty, là nền tảng vững chắc để Hương Sen tiếp tục vươn lên tầm cao mới.

 

Với tinh thần thi đua học tập và làm theo lời dạy của BácV: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua”, hàng năm Ban lãnh đạo công ty luôn đề ra các phong trào thi đua lao động sản xuất cho cán bộ công nhân viên công ty. Năm 2008 công ty dành hơn 1 tỷ đồng cho các phong chào thi đua, năm 2009 là hơn 2 tỷ đồng. ông Trần Văn Sen cho biết: “Trong những năm gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, song thu nhập của gần 1000 cán bộ và công nhân của đơn vị luôn được đảm bảo. Không những thế mức lương của CBCNV tăng 20% mỗi năm”.

 

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh góp phần làm giàu cho quê hương và đất nước, Hương Sen còn tích cực trong các hoạt động nhân đạo từ thiện như: Giúp đỡ các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, trẻ em lang thang, trẻ em nghèo vượt khó... đi đầu trong các hoạt động bảo vệ và trùng tu các di tích văn hoá, di tích lịch sử của tỉnh nhà.

 

Với những thành tựu đạt được, Công ty SXKD – XNK Hương Sen đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng - Nhà nước trao tặng như: Huân chương lao động hạng 3, bằng khen của Bộ Công nghiệp, cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Bộ Công an...; các giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn: Sao Vàng Đất Việt năm 2003, Thương hiệu mạnh năm 2005, chứng nhận nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2006, Siêu cúp hợp chuẩn về sở hữu trí tuệ WTO...

 

Đặc biệt năm 2009 ông Trần Văn Sen đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Nghệ nhân Trần Văn Sen, người lãnh đạo vừa có tài vừa có đức của doanh nghiệp Hương Sen.

 

Trên cơ sở những thành tựu đạt được trong thời gian qua, tập thể CBCNV Công ty SXKD – XNK Hương Sen vẫn đang không ngừng nỗ lực để làm ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất để không phụ lòng tin của đối tác, khách hàng đối với công ty. Tiếp tục thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng linh hoạt, đổi mới, nâng cấp toàn diện từ chất lượng sản phẩm đến mẫu mã bao bì, phấn đấu doanh thu bán lẻ năm sau tăng hơn so với năm trước.

 

Hy vọng rằng những thành công trong thời gian qua sẽ là bước đệm cho Công ty SXKD – XNK Hương Sen tiếp tục vươn lên tầm cao mới.

 

Văn Quyết

 

  • Từ khóa