Thứ 7, 20/04/2024, 16:54[GMT+7]

Thành công từ công nghệ 4.0

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:44:15
4,774 lượt xem
Tiên phong, đổi mới, sáng tạo, anh Đào Khắc Cử, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và đào tạo Việt Anh, thôn Bến Hòa, xã Đông Động (Đông Hưng) đã hiện thực hóa ước mơ làm chủ công nghệ 4.0, đưa công nghệ vào phục vụ cộng đồng.

Anh Đào Khắc Cử, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và đào tạo Việt Anh hướng dẫn nhân viên làm việc.

Từ khi còn là sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Xây dựng (Hà Nội), anh Đào Khắc Cử đã say mê với bàn phím và những con số. Ra trường, trải qua nhiều công việc khác nhau, thất bại cũng từng trải qua nhưng anh Cử luôn tự nhủ “Tuổi trẻ là không hoài phí, thất bại chỉ là bài học kinh nghiệm để có thành công sau này”. Vì thế, khi đã tích lũy được vốn kinh nghiệm kha khá và sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu, anh đã mạnh dạn bỏ phố về quê thành lập Công ty TNHH Truyền thông và đào tạo Việt Anh nhằm đưa công nghệ thông tin tới từng doanh nghiệp và cá nhân để giúp họ kinh doanh hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và thời gian, tăng doanh thu. 

Anh Đào Khắc Cử cho biết: Năm 2017, tôi thành lập công ty tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ vận hành công nghệ cho kinh doanh, sản xuất phần mềm bán hàng online, quản trị tài chính, dạy các bạn trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin…

Sinh năm 1985, dáng người nhỏ nhắn, trang phục giản dị song trong Cử là cả một kho tàng về dữ liệu, con số, phần mềm và cả những ý tưởng ấp ủ xây dựng thương hiệu của Công ty ngày càng vững mạnh. Có lẽ vì thế mà chỉ sau 4 năm, nhờ sự sáng tạo, tìm tòi học hỏi, Công ty của anh đã thu hút trên 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ do Công ty sản xuất, tạo việc làm cho 14 bạn trẻ là người trong và ngoài tỉnh, trong đó có 4 thanh niên khuyết tật. 

Anh Trần Văn Thự, thôn Bến Hòa, xã Đông Động là 1 trong 4 thanh niên khuyết tật may mắn đó. Đã 4 năm nay, anh Thự luôn coi Công ty TNHH Truyền thông và đào tạo Việt Anh là ngôi nhà thứ 2 của mình. Đơn giản là vì ở nơi đây, anh Thự đã tìm được niềm vui sau khi bị tai nạn. Từ một người bình thường trở thành người khuyết tật, anh Thự không khỏi mặc cảm, tự ti, buồn chán nhưng với sự truyền lửa của anh Đào Khắc Cử đã giúp anh Thự trở thành người có bản lĩnh, kiên cường. 

Anh Trần Văn Thự chia sẻ: Sau khi bị tai nạn, tiếp xúc với công việc cũng gặp nhiều khó khăn. Đã có lúc tôi chán nản muốn buông bỏ nhưng Cử luôn ở bên động viên, khích lệ giúp tôi ổn định tinh thần, tìm được niềm vui trong công việc. Giờ tôi được Cử tin tưởng giao phụ trách phần đồ họa của Công ty. Nhờ có Cử, tôi đã trở thành người “tàn nhưng không phế”.

Những dự định, những công việc anh Cử đã và đang làm, đang theo đuổi chỉ với một lý do giản dị là làm thế nào để mình có thể phát huy được khả năng và giúp được nhiều người, trong đó có người khuyết tật tự nuôi sống bản thân. 

Anh Cử chia sẻ: Đích đến của em là hạnh phúc, vì vậy khi đạt được thành tích dù nhỏ thôi em cũng muốn san sẻ với các bạn có cùng niềm đam mê, những người kém may mắn để cùng hướng tới tương lai. Ta không chọn được nơi sinh ra nhưng ta chọn được cách mình sẽ sống. Thời gian tới, anh Cử có dự định mở rộng công ty, thu hút nhiều bạn trẻ đến làm việc và trong chiến lược kinh doanh của mình anh sẽ tiếp tục hỗ trợ miễn phí phần mềm cho các công ty, doanh nghiệp, cá nhân dùng thử, khi thấy sản phẩm đạt chất lượng, vận hành tốt mới thu phí. 

Ước mơ là dành cho tất cả mọi người, với những người trẻ để thực hiện hóa ước mơ chính là khẳng định được bản lĩnh của mình. Anh Đào Khắc Cử và những bạn trẻ ở đây đang viết tên mình trên không gian mạng toàn cầu mà người ta vẫn thường gọi là công dân trên đám mây. Chúc cho mọi ý tưởng, mọi ước mơ của anh Cử sẽ trở thành hiện thực để mỗi người dân đều dễ dàng tiếp cận với công nghệ 4.0, cùng nhau phát triển kinh tế cũng như xây dựng các ý tưởng làm giàu của bản thân ngay trên mảnh đất quê hương.

Thu Hiền