Thứ 3, 07/05/2024, 00:16[GMT+7]

Nữ bí thư đảng ủy, giám đốc ngân hàng tận tụy với công

Thứ 6, 26/11/2010 | 08:06:13
2,374 lượt xem
Sinh ra ở vùng quê huyện Hưng Hà, ngay từ khi còn là học sinh, Đỗ Thị Chinh đã có mơ ước trở thành người cán bộ ngân hàng. Quyết tâm và nghị lực đó là giúp chị thực hiện nguyện vọng của mình.

Lo lắng lớn nhất của chị là làm sao duy trì tốt mọi hoạt động kinh doanh của đơn vị như những giám đốc là nam giới tiền nhiệm, nhất là trong nền kinh tế của huyện phát triển chưa đều, sự cạnh tranh trong hoạt động ngân hàng ngày càng gay gắt, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ trong đơn vị không đồng đều, trong đó phần lớn là nữ.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp ngân hàng năm 1979. Chị Đỗ Thị Chinh được về làm việc tại Ngân hàng huyện Đông Hưng. Gần 10 năm làm cán bộ tiền tệ, cán bộ tín dụng, chị Chinh luôn thể hiện là người phụ nữ có nghị lực vượt qua khó khăn trở ngại, chịu khó học hỏi nghiên cứu để không  ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

 

Học ở trường lớp, học ở đời thường, đến năm 1988 chị đã tốt nghiệp đại học ngân hàng, là cán bộ tín dụng đầu tư vốn các công ty trạm trại phục vụ sản xuất nông nghiệp và kiêm công tác tổng hợp.  Trong mọi lĩnh vực công tác chị luôn tỏ ra là người cán bộ có năng lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến năm 1984 chị đã  được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Namon>.

 

Là cán bộ tín dụng có năng lực trưởng thành từ thực tế, chị đã được bổ nhiệm làm phó phòng tín dụng. Đến năm 1995 chị đã được bổ nhiệm làm phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp huyện Đông Hưng.

 

Từ năm 1997 đến nay chị làm giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đông Hưng kiêm phó bí thư rồi bí thư Đảng ủy. Vinh dự càng lớn trách nhiệm càng nặng nề nhất là đối với chị không chỉ đảm nhiệm công việc của người giám đốc mà còn là thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình.  

 

Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp, sự chỉ đạo sát sao của ngân hàng tỉnh chị Đỗ Thị Chinh đã cùng ban Đảng ủy, ban giám đốc chủ động tìm ra những giải pháp, những cách làm phù hợp sát đúng, đồng thời phát huy tốt quy chế dân chủ trong Đảng bộ và trong cán bộ công nhân viên.

 

Thường xuyên cử những cán bộ đi học bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn. Xây dựng quy chế, định mức khoán, quản, thưởng phạt kịp thời, tạo nên phong trào thi đua trong toàn đơn vị. Chế độ giao ban, cập nhật thông tin, báo cáo trong ngày được thực hiện nghiêm túc.

 

Ở cương vị quản lý, chị Chinh luôn tôn trọng ý kiến bàn bạc đóng góp của tập thể, bám sát nghị quyết, chủ trương phát triển kinh tế của huyện, tranh thủ sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các xã.

 

Thường xuyên đổi mới phương thức quản lý, các thủ tục tạo mọi điều kiện cho người gửi, người vay, nhưng vẫn giữ được nguyên tắc của ngành. Phương pháp hoạt động kinh doanh của ngân hàng Đông Hưng nhiều năm qua là chú trọng khách hàng truyền thống, mở rộng khách hàng tiềm năng, đa dạng hóa các loại dịch vụ và không bỏ qua quảng bá thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, để vận dụng sáng tạo vào hoạt động của đơn vị.

 

Tuy bận mải với công việc quản lý, song chị Chinh vẫn thường xuyên quan tâm tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng cán bộ nhân viên, từ đó có kế hoạch chỉ đạo các bộ phận, các tổ chuyên môn gần gũi giúp đỡ động viên nhau cùng hoàn  thành nhiệm vụ. Chỉ tính riêng năm 2009, tổng nguồn vốn huy động nội tệ là 418 tỷ đồng tăng 38,6% so với năm 2008.

 

Nguồn vốn huy động ngoại tệ: 1.108.000 USD, tăng 8,3% kế hoạch tỉnh giao. Dư nợ hữu hiệu 341 tỷ đồng tăng 85 tỷ đồng (tăng 33%) so với năm 2008 với trên 12000 lượt hộ được vay vốn. Từ năm 2004 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hưng được Ngân hàng tỉnh xếp trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh, công đoàn dẫn đầu, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 

Kết quả đạt được nêu trên là sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp huyện Đông Hưng, song phải kể đến vai trò lãnh đạo quản lý của người Bí thư Đảng ủy, nữ giám đốc Ngân hàng Đỗ  Thị Chinh nhiều năm liên tục được suy tôn là phụ nữ 2 giỏi, chiến sĩ thi đua, người đảng viên mẫu mực tiêu biểu.

 

Quang Nguyên

(Đài PT Đông Hưng)

  • Từ khóa