Thứ 6, 09/08/2024, 22:25[GMT+7]

Kiến Xương bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng công dân nhập ngũ

Thứ 3, 23/02/2016 | 09:04:32
740 lượt xem
Mùa tuyển quân năm nay, Kiến Xương được giao tuyển chọn 375 công dân nhập ngũ, tăng 40 chỉ tiêu so với năm 2015. Ðến nay, huyện đã hoàn thành mọi công việc, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Chị Nguyễn Thị Hường (mẹ tân binh Trần Trung Hiếu) ở thôn Phú Mỹ, xã Bình Minh chuẩn bị quân trang cho con trước ngày nhập ngũ.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai theo đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi). Theo báo cáo của Ban CHQS huyện, đến ngày 16/2, huyện đã tuyển chọn đủ số lượng tân binh, chưa tính số lượng dự phòng theo quy định, đạt 100% kế hoạch được giao. Các xã, thị trấn đã phát lệnh gọi nhập ngũ, cấp phát quân trang đến từng thanh niên trúng tuyển NVQS.

 

Qua quá trình rà soát, tuyển chọn cho thấy, nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS của huyện năm nay có nhiều biến động, phần lớn thanh niên đi học chuyên nghiệp, đi làm ăn xa, thường xuyên không có mặt tại địa phương do đó số lượng ở địa phương không nhiều. Chính vì thế công tác tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được các cấp, các ngành đẩy mạnh. Công tác thâm nhập, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân được quan tâm thực hiện chặt chẽ, bảo đảm chất lượng. Để tránh tình trạng các địa phương vì cố gắng bảo đảm chỉ tiêu mà không chú trọng đến chất lượng thanh niên nhập ngũ, trong thời gian tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số, các thành viên Hội đồng NVQS huyện được phân công phụ trách cơ sở thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp nhằm thực hiện đúng, đủ quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, tập trung vào việc nắm chắc về số lượng, đạo đức, chính trị của thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, quản lý chặt chẽ di biến động và động viên kịp thời những thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để công dân nâng cao nhận thức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, các địa phương còn thiếu chỉ tiêu tiếp tục tiến hành rà soát và gọi bổ sung công dân trong độ tuyển đi khám tuyển.

 

 

Thanh niên Kiến Xương nhập ngũ năm 2015.

 

Năm 2016, chất lượng tân binh sẵn sàng nhập ngũ của Kiến Xương được nâng lên rõ rệt, nhất là chất lượng về chính trị, sức khỏe và văn hóa. Kết quả khám tuyển, huyện có 911/1.217 thanh niên đến khám, đạt 81,4%, số đủ điều kiện nhập ngũ là 520/911 thanh niên. 77 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đối với 375 thanh niên, trong đó có 40 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

 

 

Thượng tá Nguyễn Trung Thái, Chính trị viên Ban CHQS huyện

 

Với cách làm khách quan, dân chủ, những năm gần đây, công tác tuyển quân của huyện luôn sôi động, tạo được sự đồng thuận cao từ các tầng lớp nhân dân. Năm nay, Kiến Xương tiếp tục thực hiện phương châm “Liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện”. Huyện và các địa phương tiếp tục duy trì tặng quà trị giá 1 triệu đồng/tân binh, đồng thời tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao, theo đúng quy định và hiệp đồng chuyển quân về đơn vị nhận quân bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 

Ðồng chí Nguyễn Giang Ðông, Chủ tịch UBND xã Vũ An

 

Những năm qua, chất lượng công dân nhập ngũ của xã luôn được bảo đảm, Vũ An luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Năm nay, xã vượt 3 chỉ tiêu, có 2 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Lường trước những khó khăn trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, xã đã chủ động phối hợp với các địa phương làm tốt công tác thâm nhập, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân những năm tiếp theo.

 

Tân binh Bùi Văn Vương, sinh năm 1997, thôn Phụng Thượng, xã Vũ An

 

Bố em từng là lính công binh, có thời gian công tác tại quần đảo Trường Sa nên em cảm thấy rất tự hào. Em đã xung phong tham gia quân đội, đóng góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù sẽ phải tạm xa gia đình nhưng tâm trạng em lúc này rất phấn khởi khi được khoác lên mình sắc áo người chiến sĩ hải quân. Em sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ như mong muốn và sự tin tưởng của bố em cũng như của toàn thể gia đình.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa