Thứ 6, 17/05/2024, 14:44[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phấn đấu “quân vượt mức”

Thứ 4, 23/01/2019 | 15:09:13
1,454 lượt xem
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Quỳnh Phụ đang thực hiện nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Phụ kiểm tra công tác khám tuyển tại xã An Lễ.

Là huyện có địa bàn rộng, số lượng thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đi làm ăn xa, thanh niên trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp lớn... đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển quân của địa phương. 

Thượng tá Phạm Quang Riểu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đồng thời phối hợp với ngành Công an, ngành Tư pháp và các ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quản lý công dân trong độ tuổi, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Với những địa phương gặp khó khăn trong công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện nắm bắt tình hình, tìm giải pháp giải quyết, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, huyện tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, những thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ luôn có ý thức chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. 

Anh Vũ Văn Quân, thôn Lộng Khê 1, xã An Khê chia sẻ: Phát huy truyền thống quê hương, được khoác lên mình bộ quân phục là ước mơ bấy lâu nay với tôi. Ngay khi địa phương triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, dù đang đi làm ăn xa và hoàn cảnh gia đình neo người nhưng tôi vẫn trở về và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Được sự động viên của gia đình và chính quyền địa phương, tôi tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Quỳnh Hồng là xã nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Ông Vũ Đăng Đông, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã cho biết: Bước vào mùa tuyển quân năm 2019, thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của trên, Hội đồng NVQS xã đã tích cực, chủ động làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên bám địa bàn, làm tốt công tác tư tưởng, quản lý số thanh niên đã khám tuyển và được sức khỏe. Qua các bước, 41 thanh niên Quỳnh Hồng đã đủ các điều kiện sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó 24 thanh niên tốt nghiệp THPT, 5 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. 

Năm 2019, Quỳnh Phụ được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 365 công dân nhập ngũ. Qua khám tuyển, xét duyệt các tiêu chuẩn, 653 thanh niên của huyện đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó 40 người viết đơn tình nguyện. Hiện tại, Hội đồng NVQS huyện đang tích cực hoàn thiện hồ sơ, giao chỉ tiêu, chốt quân số tới các xã, thị trấn. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ, làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trịnh Cường