Thứ 2, 13/05/2024, 01:18[GMT+7]

Ngoại trưởng Nga, Mỹ thảo luận về Syria, Ukraine

Thứ 5, 11/05/2017 | 08:25:52
1,012 lượt xem
Ngày 10/5, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov để thảo luận về tình hình Syria, Ukraine và các vấn đề khác cùng quan tâm.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới, ông Tillerson bày tỏ hoan nghênh Ngoại trưởng Nga đến Bộ Ngoại giao Mỹ, đồng thời đánh giá chuyến thăm Washington của ông Lavrov sẽ là cơ hội để hai bên tiếp nối các cuộc đối thoại và trao đổi quan điểm song phương, vốn được khởi động hồi tháng trước tại Moscow.

Dự kiến, sau khi hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Tillerson, ông Lavrov sẽ đến Nhà Trắng để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là một động thái hiếm hoi khi Phòng Bầu dục tiếp đón một ngoại trưởng nước ngoài và ông Lavrov sẽ là quan chức cấp cao nhất của Nga cho tới nay gặp Tổng thống Trump kể từ khi nhà lãnh đạo Mỹ nhậm chức.

Đây cũng là tín hiệu cho thấy quan hệ Nga - Mỹ đang dần được cải thiện, sau khi Tổng thống Trump gần đây nhận định mối quan hệ với Nga đang ở mức thấp kỷ lục. Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Trump ngày 9/5 quyết định sa thải Giám đốc FBI Comey, người đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump "bắt tay" với Nga để tác động tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Theo vtv.vn