Thứ 7, 11/05/2024, 21:19[GMT+7]

Indonesia tiếp tục sơ tán người dân trên đảo Bali vì núi lửa thức giấc

Thứ 2, 02/10/2017 | 07:52:52
864 lượt xem
Ngày 1/10, nhà chức trách Indonesia tiếp tục triển khai các biện sơ tán người dân khỏi đảo Bali khi ngọn núi lửa Agung hoạt động mạnh mẽ.

Núi lửa Agung sẵn sàng phun trào bất cứ lúc nào. (Ảnh: Reuters)

Trung tâm Núi lửa và Giảm thiểu thảm họa trên đảo Bali cho biết, núi lửa Agung đang trong giai đoạn hoạt động “nghiêm trọng”, với các rung chấn mạnh và liên tục phun tro bụi. Ban quản lý cảng Ketapang trên đảo Bali cũng đã chuẩn bị 50 chuyến phà để sơ tán người dân khỏi đảo khi núi lửa phun trào.

Người đứng đầu Trung tâm Núi lửa và Giảm thiểu thảm họa Bali, ông Gede Suantika cho biết: “Hoạt động của núi lửa Agung đang ở giai đoạn nghiêm trọng. Nham thạch vẫn đang bị nén lại. Chúng tôi đã ghi nhận được những rung chấn và động đất do núi lửa gây ra. Sức nóng ngày càng gia tăng trên miệng núi lửa”.

Tuần trước, nhà chức trách Indonesia đã công bố mức cảnh báo cao nhất trước hoạt động của núi lửa Agung, theo đó, sơ tán hàng trăm nghìn người dân sống tại các ngôi làng gần núi lửa tới các khu vực an toàn. Khách du lịch trên đảo Bali cũng được sơ tán bằng phà tới hòn đảo Java.

Núi lửa Agung có đợt phun trào mạnh mẽ nhất vào năm 1963, làm hàng nghìn người thiệt mạng. Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương Indonesia có khoảng 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất cứu quốc gia nào khác trên thế giới.

Theo vov.vn