Thứ 3, 21/05/2024, 02:33[GMT+7]

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 tại Thái Thụy

Thứ 6, 26/01/2018 | 17:23:43
777 lượt xem
Sáng ngày 26/1, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo của 5 đơn vị trường học, 1 cấp ủy địa phương, báo cáo của Huyện ủy Thái Thụy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 trên địa bàn huyện. 

Qua các báo cáo cho thấy việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 đã được các cấp ủy đảng triển khai nghiêm túc, đúng kế hoạch. Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên, giáo viên về việc đổi mới giáo dục từ đó có sự quan tâm, đầu tư tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tại các trường học được tăng cường. Đến nay, Thái Thụy có 123/145 trường học các cấp đạt chuẩn. Ngành Giáo dục và Đào tạo có nhiều đổi mới trong dạy và học, đổi mới trong kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục, nhờ đó chất lượng dạy và học tại các bậc học đều được nâng cao. Tuy nhiên, khó khăn trong thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo tại Thái Thụy hiện nay là quy mô trường học tại nhiều địa phương nhỏ, công tác liên trường khó thực hiện dẫn đến những bất cập trong công tác quản lý, sắp xếp đội ngũ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nâng chất lượng giáo dục.

Sau khi nghe các báo cáo, các ý kiến trao đổi làm rõ việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 trên địa bàn huyện, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị các cấp ủy đảng huyện Thái Thụy tiếp tục rà soát, đánh giá lại việc triển khai thực hiện đối với từng nội dung nêu trong Nghị quyết số 29, đánh giá rõ điểm mạnh, điểm yếu từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm khắc phục hạn chế trong thời gian tới. Trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo, cùng với chú trọng đến nâng chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cần quan tâm sâu sắc đến việc bồi dưỡng đạo đức, xây dựng tác phong nhà giáo mẫu mực. Trong giáo dục học sinh, cùng với cung cấp kiến thức phải quan tâm đến giáo dục đạo đức, bồi dưỡng kỹ năng sống cho học sinh làm nền tảng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.  

Trần Hương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày